Sức Mua Căn Hộ Vẫn Rất Lớn

  • Phạm Nam
Nhu cầu mua căn hộ chung cư giá dưới 3 tỷ đồng tại nhiều thị trường vẫn đang khá cao do sản phẩm này đánh trúng nhu cầu mua ở thực của thị trường hiện tại.

Lượt Mua Chung Cư Vẫn Dẫn Đầu Mọi Phân Khúc

Nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư đang tăng trở lại trong 4 tháng đầu năm. Theo Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, lượt tìm kiếm chung cư trên cả nước trong tháng 3 tăng 66%, lượng tin đăng bán tăng 82%. Trong đó, loại hình chung cư TP.HCM tăng đến 68% so với tháng trước đó. Lượng tin đăng bán chung cư cũng tăng 76%.
Dù trong tháng 4, nhu cầu tìm mua chung cư có giảm nhẹ 7% so với tháng 3 trước đó nhưng vẫn tăng mạnh đến 31% nếu so sánh với cùng kỳ 2023. Lượt tìm thuê chung cư tiếp tục tăng thêm 5% trong tháng vừa qua.
Sức mua căn hộ chung cư tại các đô thị lớn vẫn đang tích cực
Sức mua căn hộ chung cư tại các đô thị lớn vẫn đang tích cực
Ngay cả các thị trường tỉnh, nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư có sự phục hồi tích cực. Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong quý 1/2024 ghi nhận nhu cầu mua bất động sản tăng 65%, lượng tin đăng bán tăng 68%. Trong đó, căn hộ chung cư tăng 51% so với tháng trước.
Tương tự, nhà đất Bình Dương, trong 4 tháng đầu năm có tổng lượng tin đăng bán tăng 96%, lượt tìm kiếm tăng 83%. Trong đó, nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư Bình Dương tăng 72%, tìm thuê chung cư Bình Dương cũng tăng 46%.
Thị trường BĐS Long An đang hút người mua căn hộ chung cư mạnh nhất trong 2 tháng vừa qua. Theo đó, lượt tìm mua chung cư Long An tăng 110% trong tháng 3 và tiếp tục duy trì ổn định trong tháng 4 vừa qua. Đây cũng là phân khúc có nhu cầu mua tăng trưởng ấn tượng tại Long An trong 4 tháng qua, chỉ sau loại hình đất nền. Một đại diện khác của thị trường BĐS miền Tây là Cần Thơ cũng có lượng tìm kiếm mua chung cư tăng 55% trong 2 tháng gần đây. Lượng tìm thuê chung cư cũng tăng 14% trong tháng 4 dù ở các thị trường này, nguồn cung căn hộ đang rất khiêm tốn.
Số liệu từ các đơn vị NCTT cũng cho thấy, trong quý 1/2024, căn hộ là loại hình có sự cải thiện tích cực về giao dịch. Đây cũng là phân khúc có thanh khoản ổn định thời gian qua, nhất là những dự án chung cư có giá vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu từ nhóm khách hàng mua để ở.
Dù là nhu cầu cao nhưng thị trường căn hộ đang “vướng” ở câu chuyện nguồn cung. Theo Savills Việt Nam, trong quý 1/2024, lượng tiêu thụ căn hộ đạt 1.116 căn, tăng 29% theo năm. Các sản phẩm căn hộ giá bình dân được người mua ưa chuộng và chiếm 61% lượng sản phẩm bán ra trong quý, tiếp theo là hạng trung cấp với 37%.

Xem thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *