Giá Thuê Phòng Trọ Thanh Xuân Mới Nhất T5/2024

  • Phạm Nam
Thanh Xuân nằm ở phía Tây Nam Thủ Đô Hà Nội, là một trong những quận có tốc độ phát triển kinh tế – xã hội mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với giao thông, hạ tầng tiện ích đồng bộ, nơi đây thu hút cư dân đến học tập, sinh sống, lập nghiệp kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao. Thị trường phòng trọ quận Thanh Xuân vì thế cũng khá sôi động.
Bài viết dưới đây cập nhật giá thuê nhà trọ, phòng trọ Thanh Xuân mới nhất tại một số khu vực có mức giá phải chăng, phù hợp với phần lớn người thuê nhà hiện nay.

1. Vài Nét Về Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Vị trí địa lý: Quận Thanh Xuân tọa lạc ở phía Tây Nam Hà Nội, thuận lợi kết nối với khu vực trung tâm TP, liên kết vùng cũng như các quận, huyện lân cận Cầu Giấy, Đống Đa (tiếp giáp ở phía Bắc), Thanh Trì, Hoàng Mai (tiếp giáp ở phía Nam), Hai Bà Trưng (tiếp giáp ở phía Đông), Hà Đông, Nam Từ Liêm (tiếp giáp ở phía Tây).
Dân cư: Với tổng diện tích tự nhiên 913,2 ha, quận Thanh Xuân gồm 11 phường, được đánh giá là quận có dân cư đông đúc, mật độ dân số cao. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê năm 2022, dân số quận Thanh Xuân 293.292 người, mật độ dân số đạt 31.971 người/km2.
phong-tro-thanh-xuan
Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. 

Cơ sở hạ tầng:

Hạ tầng đô thị quận Thanh Xuân đã và đang được đầu tư đồng bộ với hệ thống điện, đường, trường, trạm khang trang. Là một trong những quận trung tâm, trọng điểm của TP. Hà Nội, hạ tầng quận Thanh Xuân không ngừng được nâng cấp, cải thiện, tạo diện mạo đô thị sầm uất, hiện đại.
Nhiều tuyến đường quan trọng của TP tập trung trên địa bàn quận Thanh Xuân như đường Vành đai 3, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Lê Trọng Tấn… Nơi đây cũng là cửa ngõ ra vào Thủ đô với loạt đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 6 và nhiều tuyến đường mới đang được xây dựng tạo điều kiện thuận lợi để kết nối với các huyện, quận khác, các tỉnh thành lân cận và kết nối liên vùng.

Giáo dục:

Tương tự Cầu Giấy, quận Thanh Xuân được xem là “thủ phủ” giáo dục phía Nam Thủ đô với sự hiện diện của hàng loạt THPT, học viện, đại học, viên nghiên cứu danh tiếng. Tiêu biểu như Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội , Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân… Đây chính nguồn cầu dồi dào, đa dạng cho thị trường phòng trọ Thanh Xuân.

Y tế:

Quận Thanh Xuân có nhiều bệnh viện công lớn như Bệnh viện Xây Dựng, Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Việt – Bỉ, cùng với đó là hệ thống các phòng khám tư đa khoa, chuyên khoa hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn quận cũng như khu vực lân cận.
Quận Thanh Xuân có nhiều địa điểm mua sắm, vui chơi, giải trí lớn trung tâm thương mại Royal City, công viên Thanh Xuân, gần Aeon Mall Hà Đông, công viên Thống Nhất… Hệ thống an ninh quận Thanh Xuân đảm bảo với hàng loạt camera được lắp đặt tại các trục đường quan trọng, các khu vực trường học, ngõ ngách trong các khu dân cư.

2. Tổng Quan Thị Trường Phòng Trọ Thanh Xuân

Với kinh tế, hạ tầng phát triển, dân cư đông đúc, gồm cả người bản địa, lao động nhập cư, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên các trường đại học, nhu cầu về ở tại quận Thanh Xuân luôn ở mức cao. Trong bối cảnh giá nhà đất, căn hộ chung cư không ngừng gia tăng, xu hướng thuê trọ ngày càng được nhiều người lựa chọn. Thị trường phòng trọ cho thuê quận Thanh Xuân nhìn chung khá sôi động, với nguồn cầu luôn ở mức cao.

quan-thanh-xuan

Cho thuê phòng trọ Thanh Xuân là kênh đầu tư sinh lời khá ổn định.

Đối Tượng Thuê Phòng Trọ Thanh Xuân

Đối tượng thuê nhà trọ, phòng trọ tại quận Thanh Xuân khá đa dạng, cụ thể:
Sinh viên: Với hơn 10 trường đại học, học viện, cao đẳng tọa lạc trên địa bàn quận, sinh viên được xem là tệp khách hàng chủ đạo thuê phòng trọ tại quận Thanh Xuân.
Nhân viên văn phòng: Đây là cũng là đối tượng thuê nhà trọ, phòng trọ đáng kể tại quận Thanh Xuân có điều kiện kinh tế nhất định. Thực tế cho thấy, số lượng trụ sở công ty, cơ quan, văn phòng đại diện đặt trên địa bàn Thanh Xuân rất nhiều, có thể lên đến con số hàng trăm kéo theo lượng nhân viên công sở lớn, nhu cầu thuê nhà cao.
Gia đình trẻ: Các cặp vợ chồng mới cưới chưa có nhiều tích lũy thường tìm thuê nhà trọ, phòng trọ với diện tích và tiện ích đủ sinh hoạt hàng ngày. Phòng trọ dạng căn hộ mini do tư nhân đầu tư thu hút lượng lớn tệp khách thuê này.

Các Phân Khúc Giá Thuê Phòng Trọ Thanh Xuân

Với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, phòng trọ Thanh Xuân cũng có nhiều mức giá, trải từ thấp đến cao tùy loại phòng, vị trí, diện tích, trang bị nội thất… Dưới đây là một số phân khúc giá cụ thể:
Phòng trọ giá rẻ 1 – 3 triệu/tháng: Phòng trọ phân khúc này thường có diện tích nhỏ với các tiện ích cơ bản như điện, nước, Internet; nằm ở các khu vực xa trung tâm hoặc tại các ngõ nhỏ, không gian có thể hạn chế, phù hợp cho sinh viên hoặc người lao động thu nhập thấp.
Phòng trọ giá 3 – 5 triệu/tháng: Với phân khúc giá này, phòng trọ thường có diện tích rộng hơn, được trang bị thêm các tiện ích như điều hòa, nóng lạnh. Vị trí phòng trọ thuận tiện hơn về giao thông, gần các tiện ích như chợ, siêu thị, trường đại học, cơ quan, trụ sở công ty, doanh nghiệp.
Phòng trọ giá 5 – 10 triệu/tháng: Với giá thuê khá cao, phòng trọ thường nằm ở các khu vực trung tâm, diện tích rộng rãi và đa dạng tiện ích, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như điều hòa, tivi, tủ lạnh, máy giặt, giường, tủ, phù hợp với những người có yêu cầu cao về chất lượng sống và dịch vụ.
Với sự đa dạng về phân khúc giá, diện tích và tiện ích nêu trên, người thuê nhà có thể dễ dàng lựa chọn loại phòng trọ phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
Dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn thời điểm Quý 1/2024 cho thấy, giá thuê phòng trọ Thanh Xuân dao động từ 2 – 8 triệu/tháng, khoảng giá phổ biến nhất là từ 3,5 – 4,5 triệu/tháng. Phòng trọ giá rẻ trên dưới 2 triệu/tháng chủ yếu là phòng trọ nằm trong dãy trọ, trọ chung chủ phòng diện tích nhỏ, khép kín, nội thất cơ bản hoặc homestay ở ghép. Loại hình phòng trọ này rộng khoảng 15 – 20m2, phù hợp với sinh viên, người lao động thu nhập không cao.
Khoảng giá thuê trên dưới 6 triệu/tháng chủ yếu là căn hộ chung cư mini 1 phòng ngủ, Studio đủ đồ hoặc căn hộ dịch vụ full nội thất diện tích khoảng 30 – 40m2. Đây là loại hình nhà trọ dành cho nhân viên văn phòng, người độc thân, các gia đình trẻ có mức thu nhập ổn định.

Giá Thuê Phòng Trọ Thanh Xuân Theo Khu Vực

Tham khảo giá cho thuê phòng trọ Thanh Xuân tại 11 phường thời điểm đầu năm 2024:

STT Các phường thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội Khoảng giá thuê phòng trọ phổ biến
1 Hạ Đình 3 – 6 triệu/tháng
2 Khương Đình 1,5 – 5,5 triệu/tháng
3 Khương Mai 2,5 – 4,5 triệu/tháng
4 Khương Trung 2 – 5 triệu/tháng
5 Kim Giang 4 – 7 triệu/tháng
6 Nhân Chính 2,5 – 5,5 triệu/tháng
7 Phương Liệt 4 – 8 triệu/tháng
8 Thanh Xuân Bắc 3 – 6 triệu/tháng
9 Thanh Xuân Trung 4 – 6 triệu/tháng
10 Thanh Xuân Nam 4 – 6 triệu/tháng
11 Thượng Đình 4 – 7 triệu/tháng
Có thể nói, giá thuê phòng trọ tại quận Thanh Xuân khá cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây là quận nội thành phát triển với dân cư đông đúc, nhu cầu thuê nhà lớn từ lượng sinh viên, nhân viên văn phòng, người lao động, gia đình trẻ sinh sống và làm việc trên địa bàn quận. Chưa kể, trong bối cảnh giá nhà riêng, căn hộ tăng cao, xu hướng thuê là là lựa chọn tất yếu của nhiều người hiện nay. Sau dịch Covid-19, kinh tế sản xuất ổn định trở lại, người lao động trở về thành phố tìm việc, giá phòng trọ Hà Nội nói chung và phòng trọ Thanh Xuân nói riêng thiết lập mặt bằng mới cao hơn trước.

3. 4 Khu Vực Thuê Phòng Trọ Thanh Xuân Giá Rẻ

Phần này sẽ đề cập tới một số khu vực phòng trọ Thanh Xuân cho thuê với giá phải chăng, dao động phổ biến từ 1,5 – 3,5 triệu/tháng, diện tích khoảng 15 – 25m2. Phân khúc giá này phù hợp với đại đa số người thuê nhà hiện nay, đặc biệt là đối tượng sinh viên, nhân viên văn phòng, người lao động, gia đình trẻ thu nhập không cao.

Phòng Trọ Khương Đình

khuong-dinh

Phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. 
Khảo sát tin đăng thời điểm tháng 5/2024 cho thấy, giá cho thuê phòng trọ Thanh Xuân khu vực Khương Đình dao động từ 1,5 – 5,5 triệu/tháng, mức giá phổ biến nhất là từ 1,5 – 3,5 triệu/tháng, khá rẻ so mặt bằng giá thuê trọ tại các quận nội đô Hà Nội.
Nếu có nhu cầu tìm thuê phòng trọ Thanh Xuân giá dưới 3 triệu/tháng, diện tích 15 – 20m2, bạn có thể tham khảo các dãy trọ khu vực phố Quan Nhân, Homestay giường tầng khu vực Ngã Tư Sở hoặc ở ghép chung cư mini tư nhân phố Kim Giang, Bùi Xương Trạch, Nguyễn Xiển…
Ở mức giá cao hơn, từ 3 – 6 triệu/tháng, người thuê nhà có thể tham khảo các chung cư mini tư nhân, Studio đủ đồ, gần đường lớn Khương Đình, Vũ Tông Phan, Định Công… với diện phòng khoảng 25 – 35m2.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Phòng Trọ Thanh Xuân Khu Vực Khương Mai

Phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Theo dữ liệu tin đăng thời điểm tháng 5/2024, giá cho thuê phòng trọ Thanh Xuân khu vực Khương Mai dao động từ 2,5 – 4,5 triệu/tháng – phân khúc giá phù hợp với sinh viên ở một mình, ở ghép, người lao động, gia đình trẻ, nhân viên văn phòng thu nhập ổn định.
Khảo sát cho thấy, với giá thuê dưới 2 triệu/tháng, bạn có thể tìm phòng dạng homestay đủ đồ, diện tích khoảng 20m2 khu Lê Trọng Tấn hoặc phòng trọ ở ghép rộng 30 – 40m2 phố Nguyễn Ngọc Nại, giá thuê tầm 1,5 – 1,7 triệu/người/tháng.
Xoay quanh mức giá 2 triệu/tháng thường là những phòng trọ khép kín diện tích khoảng 15 – 17m2 dành cho một người ở tại khu vực đường Cù Chính Lan, Lê Trọng Tấn.
Trong khi đó, nếu khoản phí dành cho thuê nhà từ 3 – 5 triệu/tháng, bạn có thể tìm các căn hộ chung cư mini diện tích 25 – 35m2 khu vực Trường Chinh, Hoàng Văn Thái hoặc phòng trọ có gác xép 30m2 khu vực Kim Giang.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.

Phòng Trọ Khương Trung

Phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Giá thuê phòng trọ tại phường Khương Trung thời điểm đầu năm 2024 dao động phổ biến từ 3 – 5 triệu/tháng. Đây là mức giá khá rẻ so với các phường khác như phường Hạ Đình, Thượng Đình cũng như các khu vực khác của TP. Hà Nội nói chung.
Ở phân khúc giá thuê 1 – 3 triệu/tháng, sinh viên, người lao động có thể tìm phòng trọ khép kín, diện tích 12 – 18m2, tiện ích cơ bản hoặc full đồ dành cho 1- 2 người ở tại các khu vực phố Hoàng Văn Thái, Vũ Tông Phan, Bùi Xuân Trạch, Nguyễn Xiển, Khương Đình, Tô Vĩnh Diện…
Với mức giá thuê cao hơn, từ 3 – 5 triệu/tháng, bạn có nhiều lựa chọn hơn gồm cả căn hộ mini tư nhân xây. Phòng ốc cũng rộng rãi, thoải mái và đủ đầy tiện ích hơn. Bạn có thể tìm thuê tại các phố Hoàng Văn Thái, Vũ Tông Phan, Ngã Tư Sở, Tôn Thất Tùng. Loại phòng này thường rộng khoảng 25 – 30m2, tiện ích khép kín, trang bị đầy đủ nội thất.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân.

Phòng Trọ Thanh Xuân Khu Vực Nhân Chính

Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Giá thuê phòng trọ khu vực Nhân Chính tháng 5/2024 nhìn chung tương đối rẻ, dao động phổ biến từ 2,5 – 5,5 triệu/tháng. Giá thuê phòng trọ Nhân Chính thấp nhất là 1,5 triệu/người/tháng, loại phòng homestay ở ghép, full tiện ích, diện tích phòng khoảng 25 – 30m2. Giá thuê nhà trọ cao nhất là 8 triệu/tháng, đây thường là chung cư mini của tư nhân đầu tư, diện tích khoảng 40 – 45m2, thiết kế 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, trang bị đầy đủ tiện ích.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.
Diễn biến giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

4. Một Số Lưu Ý Khi Thuê Phòng Trọ Thanh Xuân

Kinh nghiệm cho thấy, việc tìm thuê phòng trọ đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo vừa phù hợp khả năng tài chính của bạn, vừa còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, học tập và làm việc hàng ngày. Trong quá trình này, có một số điểm quan trọng cần lưu ý như sau:
Vị trí: Đây thực sự là yếu tố hàng đầu mà bất kỳ người thuê nào cũng cần quan tâm. Lựa chọn vị trí gần trường học hoặc nơi làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển và tối ưu hóa cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, việc chọn những nơi ở gần chợ, siêu thị, bến xe buýt, ga tàu cũng sẽ mang lại sự thuận tiện cho cuộc sống thường nhật của bạn.
Giá cả: Việc xác định khả năng tài chính và tìm kiếm phòng trọ trong khoảng giá phù hợp rất quan trọng. Hãy tính toán cẩn thận các chi phí phát sinh khác như điện, nước, Internet, dịch vụ vệ sinh… để có cái nhìn tổng quan về chi phí sinh hoạt hàng tháng. Việc so sánh giữa các phòng trọ khác nhau cũng là bước quan trọng để đưa ra quyết định hợp lý.
Trang thiết bị bên trong phòng trọ: Quan sát và đánh giá cơ sở vật chất bên trong phòng trọ như kệ bếp, phòng tắm, bình nước nóng, điều hòa, giường, tủ… Đây là những tiện ích không thể thiếu giúp đảm bảo sự thoải mái và thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày của bạn.
An ninh, an toàn: Yếu tố an toàn và an ninh là vô cùng quan trọng. Trước khi quyết định thuê, hãy tìm hiểu về tình hình an ninh trong khu vực, sự hiện diện của hệ thống camera giám sát và có bảo vệ hay không. Đặc biệt, nên kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy có đảm bảo đúng chuẩn và hoạt động tốt khi xảy ra cố hay không.
Cách tìm thuê phòng trọ Thanh Xuân: Đối với nhiều người, việc tìm kiếm phòng trọ không phải lúc nào cũng đơn giản. Với sự phát triển của Internet và các kênh tìm kiếm bất động sản đáng tin cậy, quá trình này đã trở nên dễ dàng hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *