Cập Nhật Giá Thuê Phòng Trọ Đống Đa Tháng 5/2024

  • Phạm Nam
Quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường đại học, trụ sở doanh nghiệp nên nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ thuộc top đầu TP. Hà Nội. Vậy giá thuê phòng trọ Đống Đa đang ở mức bao nhiêu, có nhiều phòng trọ giá rẻ không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Trước khi tìm hiểu giá thuê phòng trọ Đống Đa, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin tổng quan về quận – cũng là lý do để phòng trọ Đống Đa thu hút khách thuê.

1. Tổng Quan Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Vị trí địa lý: Quận Đống Đa tọa lạc ở trung tâm TP. Hà Nội, phía Đông Bắc giáp quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng; phía Tây giáp quận Cầu Giấy; phía Nam giáp quận Thanh Xuân; phía Bắc giáp quận Ba Đình. Sở hữu vị trí chiến lược, quận Đống Đa kết nối thuận tiện, nhanh chóng với các quận nội đô khác. Phòng trọ, nhà trọ Đống Đa vì thế không chỉ thu hút cư dân làm việc trên địa bàn quận mà còn hấp dẫn người lao động ở các khu vực lân cận, xung quanh.
Dân cư: Đống Đa là một trong 5 quận (Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy) có diện tích nhỏ nhất Hà Nội với 9,95km2 nhưng lại có nhiều phường nhất, tận 21 phường. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, dân số quận Đống Đa là 378.100 người, mật độ dân số 37.857 người/km2, cao gấp 15 lần so với mật độ dân số trung bình của toàn TP.
Trình độ dân trí và chất lượng cuộc sống của người dân quận Đống Đa được đánh giá cao, cư dân phần đông là cán bộ, công viên chức nhà nước. Quận Đống Đa luôn có sức hút dân cư đến sinh sống, học tập và làm việc. Nhu cầu thuê nhà, nhất là thuê nhà trọ, phòng trọ trên địa bàn vì thế luôn ở mức cao.
Hạ tầng, giao thông quận Đống Đa được đánh giá hiện đại và đồng bộ bậc nhất TP. Hà Nội.
Hạ tầng, giao thông quận Đống Đa được đánh giá hiện đại và đồng bộ bậc nhất TP. Hà Nội.
Hạ tầng giao thông: Quận Đống Đa sở hữu hệ thống giao thông, hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất Thủ đô và không ngừng được đầu tư nâng cấp để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội quận nói riêng, Hà Nội nói chung. Trên địa bàn quận tập trung nhiều tuyến đường huyết mạch như Vành đại 1, Vành đai 2, đường Láng, Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Tây Sơn. Cùng với đó là hàng loạt trạm xe buýt và tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông, ga Hà Nội kết nối vùng, liên vùng thuận tiện.
Tiện ích: Khu vực quận Đống Đa quy tụ nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, quán cà phê, nhà hàng và dịch vụ giải trí. Trung tâm thương mại có Lotte Mart, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Phạm Ngọc Thạch, Mipec Tây Sơn.
Giáo dục: Ngoài hệ thống trường học các cấp, quận Đống Đa thu hút đông đảo sinh viên khắp cả nước về theo học các trường đại học, học viện danh tiếng như ĐH Y Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng, Học viện Ngoại giao Việt Nam, Học viện Hành chính…
Y tế: Quận Đống Đa là nơi quy tụ nhiều bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, Bệnh viện Da liễu trung ương, Viện tim mạch Trung ương, Bệnh viện Đại học Y… đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe chất lượng cho cư dân.

2. Phòng Trọ Đống Đa Thu Hút Những Đối Tượng Nào?

Với sự hiện diện của nhiều trường học, cơ quan nhà nước, các công ty, doanh nghiệp, quận Đống Đa đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho sinh viên và người đi làm. Việc thuê trọ tại đây giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí di chuyển giữa nhà, trường hoặc nơi làm việc.
 
Không chỉ thu hút sinh viên và người lao động, quận Đống Đa còn là điểm đến của các cặp vợ chồng mới cưới, các gia đình nhỏ chưa có điều kiện để mua nhà. Việc thuê trọ ở đây mang lại sự thuận tiện trong việc tiếp cận các tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, bệnh viện… Đồng thời, với một cộng đồng dân cư đa dạng và sôi động, quận Đống Đa tạo điều kiện cho giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm sống.
 
Không chỉ vậy, khu vực này còn đa dạng về loại hình trọ, từ phòng trọ đơn lẻ đến căn hộ chung cư mini, Studio. Điều này cho phép người thuê lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Đặc biệt, việc chuyển đổi địa điểm sinh sống hoặc nâng cấp phòng cũng trở nên dễ dàng hơn, mà không cần phải lo lắng về việc trả nhà trước hạn hay cho thuê lại.
Phong-tro-o-ghep-dang-Homestay
Phong-tro-o-ghep-dang-Homestay

3. Các Phân Khúc Giá Cho Thuê Nhà Trọ Đống Đa

Giá cho thuê nhà trọ Đống Đa phản ánh sự đa dạng về loại phòng, diện tích, vị trí và mức độ trang bị nội thất. Dưới đây là một số phân khúc giá cụ thể:
 
Cho thuê phòng trọ quận Đống Đa giá từ 1 – 3 triệu/tháng: Phân khúc giá này phù hợp với sinh viên, người lao động thu nhập thấp, thu nhập trung bình. Phòng diện tích vừa phải, tầm 15 – 20m2, nằm trong ngõ hẻm, được đầu tư các tiện ích cơ bản như điện, nước, Internet.
 
Cho thuê phòng trọ khu vực Đống Đa giá từ 3 – 5 triệu/tháng: Khảo sát cho thấy, đây là giá thuê phòng trọ Đống Đa phổ biến thời điểm 3 tháng đầu năm 2024. Phòng trọ giá này thường rộng khoảng 20 – 30m2, kết nối giao thông khá thuận tiện, gần các tiện ích chợ, siêu thị, trường học, tòa nhà văn phòng… phù hợp với sinh viên ở ghép khoảng 2 – 3 người, nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định.
 
Cho thuê nhà trọ Đống Đa giá từ 5 – 10 triệu/tháng: Phòng trọ giá này thường khá rộng rãi (30 – 45m2), gồm cả căn hộ mini tư nhân đầu tư, căn hộ Studio, được trang bị đầy đủ (điều hòa, bếp, tivi, tủ lạnh, máy giặt…), phù hợp cho những người có yêu cầu cao về chất lượng sống và dịch vụ.
 
Theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn trong 5 tháng đầu năm 2024, giá cho thuê phòng trọ Đống Đa dao động từ 2 -14 triệu/tháng, tăng so với mức 2 – 12 triệu/tháng hồi Quý 4/2023. Khoảng giá thuê trọ Đống Đa phổ biến nhất là 4 – 7 triệu/tháng. Phòng trọ dưới 3 triệu/tháng thường là Homestay ở ghép, phòng trọ khép kín, nội thất cơ bản, nằm trong ngõ nhỏ, diện tích khoảng 15 – 20m2. Ở mức giá trên dưới 5 triệu/tháng, phòng trọ cho thuê diện tích khoảng 25 – 35m2, nằm gần đường lớn, full đồ, tiện ích đầy đủ. Trong khi đó, với giá thuê cao hơn, khoảng 7 – 12 triệu/tháng, bạn có thể tìm các căn hộ chung cư mini 1 phòng ngủ, căn Studio đủ đồ, diện tích 35 – 45m2.
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *