Mặt Bằng Bán Lẻ Trong Ngõ Hà Nội Tăng Giá Mạnh Đầu Năm

  • Phạm Nam

Đà tăng giá mạnh của chung cư Hà Nội, kéo theo làn sóng tăng giá của nhà riêng Hà Nội thời điểm đầu năm 2024 trở thành chất xúc tác khiến mặt bằng bán lẻ nằm trong các ngõ nhỏ Hà Nội cũng thiết lập mặt bằng giá thuê mới. Lực cầu của phân khúc này hiện khá tốt.

Mặt Bằng Bán Lẻ Trong Ngõ Tăng Giá

Theo tìm hiểu của người viết, ở phân khúc giá từ 3-12 triệu đồng/tháng, mặt bằng bán lẻ nằm trong các ngõ nhỏ của Hà Nội ghi nhận mức tăng trung bình 10-15% so với nửa năm trước đó. Những mặt bằng vẫn giữ nguyên giá thuê là những mặt bằng vẫn đang còn thời hạn hợp đồng thuê 1 năm.

Theo các môi giới, với tình trạng bất động sản nhu cầu thực gồm chung cư, nhà riêng liên tục leo thang về giá thì xu hướng giá đi lên ở mặt bằng bán lẻ là điều tất yếu. Lực cầu của thị trường này hiện đang rất tốt, một số khu vực, cung không đáp ứng được lực cầu.

Mặt bằng bán lẻ Hà Nội tăng giá mạnh trong các tháng đầu năm 2024
Mặt bằng bán lẻ Hà Nội tăng giá mạnh trong các tháng đầu năm 2024

Khảo sát mới đây ghi nhận một số mặt bằng bán lẻ quận Cầu Giấy, thuộc phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Quan Hoa, Trung Hòa, Yên Hòa với diện tích từ 30-50m2, giá thuê từ mức 6-10 triệu đồng/tháng thời điểm tháng 7/2023 đã tăng lên mức 7-11 triệu đồng/tháng thời điểm hiện tại. Nguồn hàng ở khu vực này không nhiều và liên tục cháy hàng khi có mặt bằng bán lẻ trống.

Mặt bằng bán lẻ quận Nam Từ Liêm, nằm trong các ngõ nhỏ thuộc các phường Cầu Diễn, Phú Đô, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Đại Mỗ, Tây Mỗ với diện tích thuê từ 20- 40m2, giá thuê cũng tăng từ mức 5-7 triệu đồng/tháng lên mức 6-9 triệu đồng/tháng. Tại khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ, hưởng lợi lớn từ nguồn dân cư đông sinh sống ở khu đô thị Vinhomes Smart City, giá thuê tăng mạnh hơn cả, từ mức 5-6 triệu đồng/tháng lên mức 7-8 triệu đồng/tháng.

Cùng biên độ thời gian, mặt bằng bán lẻ quận Thanh Xuân, thuộc Thượng Đình, Khương Hạ, Kim Giang, Khương Trung, Nhân Chính, Phương Liệt, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung… mức giá thuê 5-10 triệu đồng/tháng đã tăng lên 6,5-12 triệu đồng/tháng. Theo khảo sát của phóng viên, nguồn cầu của thị trường tại khu vực này rất cao, các mặt bằng bán lẻ đều không cần quá một tháng để tìm được chủ thuê mới.

Tương tự, tại quận Hà Đông, giá thuê mặt bằng bán lẻ thuộc các phường La Khê, Mộ Lao, Nguyễn Trãi, Phú La, Phú Lãm, Phú Lương, Kiến Hưng, Phúc La, Quang Trung, Vạn Phúc, Văn Quán cũng tăng giá, từ mức giá thuê 3-9 triệu đồng/tháng lên mức 4,5-11 triệu đồng/tháng.

Xem thêm:

 Dự Án Chung Cư Hà Nội Mở Bán T5/2024: Sắp Mở Bán Imperia Sola Park

Đất Nền Thanh Hà (Hà Nội) Tăng Giá Đầu Năm

Quy Hoạch Thành Phố Công Nghiệp Mới Đẩy “Sóng” Cho Bất Động Sản Thủ Thừa (Long An)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *