Tiến Độ Các Dự Án Của Novaland Hiện Ra Sao Trong Khi Chờ Gỡ Vướng?

  • Phạm Nam
Theo đại diện Novaland, nhiều dự án của tập đang đang triển khai tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận vẫn đang được xây dựng trong lúc chờ tháo gỡ vướng mắc từ phía chính quyền. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp trước những khó khăn và để hồi phục thị trường vẫn rất cần sự đồng hành chia sẻ từ Chính Phủ, các cơ quan ban ngành lẫn khách hàng và nhà đầu tư.

Các Dự Án Của Novaland Vẫn Được Tạo Điều Kiện Triển Khai

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và địa phương trong việc thúc đẩy tháo gỡ pháp lý của các Dự án trong thời gian qua, trong năm 2024, Novaland nỗ lực đẩy mạnh huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động thi công hoàn thiện sản phẩm, các dự án đang phát triển để tiếp tục bàn giao cho khách hàng. Đồng thời, Tập đoàn cũng phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý, tăng cường các hoạt động tại các dự án BĐS.

Tại Aqua City công tác tạo mới đang được triển khai.

Tại Aqua City công tác tạo mới đang được triển khai.
Cũng theo Novaland, tại TP.HCM hiện Novaland vẫn đang chờ đợi sớm nhận được kết luận từ Thành phố nhằm tháo gỡ những khó khăn pháp lý cuối cùng tại Dự án chung cư 100 Cô Giang (The Grand Manhattan) hiện dự án này đã hoàn tất bàn giao phần tái định cư, phần còn lại đã tiến hành cất nóc.
Còn dự án Aqua City (Đồng Nai) cũng đã được UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa trong đó có điều chỉnh quy hoạch phân khu C4. Cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư các dự án cũng đã nghiêm túc chấp hành việc thực hiện xử lý vi phạm hành chính liên quan đến trật tự xây dựng theo quy định pháp luật đối với một số vị trí công trình xây dựng chưa phù hợp trong giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19 vừa qua. Nhằm khắc phục các vi phạm, tuân thủ các quy định hiện hành, theo định hướng quy hoạch mới, chủ đầu tư cũng đã tiến hành việc cải tạo hạ tầng, lập phương án và tổ chức tháo dỡ một số công trình tạm, công trình chưa đúng trật tự xây dựng, tiến đến việc đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan. Trong năm 2024, Novaland tiếp tục tập trung hoàn thiện dự án nhằm bàn giao theo từng giai đoạn theo lộ trình trước đó.
Với dự án NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), năm 2024, Novaland dự kiến tiếp tục xây dựng để bàn giao nhà theo tiến độ song song với hoàn thiện đưa vào vận hành các chuỗi tiện ích mới. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã bàn giao, đưa vào vận hành giai đoạn 1 các tiện ích như khách sạn, cụm sân Golf PGA 36 hố, Quảng trường – Công viên biển Bikini Beach, chuỗi các công viên giải trí ấn tượng, chuỗi nhà hàng, cà phê,… Tuy nhiên, thời gian qua do khó khăn của thị trường bất động sản, đặc biệt là vướng mắc pháp lý nên tiến độ phát triển dự án đã chững lại. Cụ thể là vướng mắc trong công tác xác định giá đất, đến nay vẫn chưa được hoàn tất phê duyệt vì còn vướng nhiều quy định.
Dự án còn lại là NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện cơ bản đã được cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình. Dự án sẽ tiếp tục xây dựng và bàn giao nhà tại các phân kỳ song song với việc hoàn thiện, đưa vào vận hành hàng loạt tiện ích vui chơi giải trí mới trải dọc cung đường ven biển.

Các Dự Án Của Novaland Còn Vướng Những Gì?

Hai năm qua các dự án của Novaland trải dài từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận của chủ đầu tư này tuy vẫn còn nhiều vướng mắc pháp lý chưa được giải quyết dứt điểm dù đã nhận được sự hỗ trợ “giải cứu” kịp thời từ các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng các Bộ ngành, các địa phương…

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *