Thị Trường Bất Động Sản Khánh Hòa Đang Phục Hồi Mạnh Mẽ

  • Phạm Nam
Sau một thời gian dài khó khăn chung theo tình hình thị trường cả nước, hiện BĐS Khánh Hòa đang có những chuyển biến đầy tích cực. BĐS Khánh Hoà đang sở hữu những tiềm năng rất lớn để tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

BĐS Khánh Hòa: Những Con Số Tăng Trưởng Ấn Tượng

Theo thông tin mới nhất được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa công bố, trong quý 1/2024, thị trường tỉnh ghi nhận 5.941 giao dịch bất động sản, trong đó có 4.537 giao dịch đất nền; 1.193 giao dịch nhà ở riêng lẻ; 211 giao dịch căn hộ chung cư. Tổng giá trị giao dịch bất động sản trong quý đạt gần 7.630 tỷ đồng.

bat-dong-san-Khanh-Hoa-1

Nếu so với quý 4/2023, số lượng lẫn giá trị giao dịch đều tăng, lần lượt là 880 giao dịch và 3.112 tỷ đồng. Trong khi đó, vào quý 1/2023, BĐS Khánh Hòa phát sinh 3.878 giao dịch với tổng giá trị hơn 1.613 tỷ đồng. Như vậy sau 1 năm, thị trường ghi nhận tăng 2.063 giao dịch và giá trị giao dịch tăng gần 5 lần.
Cũng theo số liệu của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, về nguồn cung 3 tháng đầu năm, tỉnh Khánh Hòa có 2 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán trong quý, gồm: Dự án chung cư CCU-01, khu đô thị mới Phước Long (thành phố Nha Trang) 236 căn hộ và dự án Nhà ở liên kế Khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí KN Paradise (thành phố Cam Ranh) 983 căn; 1 dự án hoàn thành là chung cư CT-01, khu đô thị mới VCN-Phước Long, thành phố Nha Trang 153 căn; ngoài ra, trên địa bàn thành phố Nha Trang còn một số dự án đang phát triển là: khu đô thị Mỹ Gia – Gói 8 (giai đoạn 1); khu căn hộ và dịch vụ Phước Long; chung cư Hoàng Đế…
Ngoài ra, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, tính chung 3 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 2,1 triệu lượt khách lưu trú, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế, gấp 5,2 lần so với cùng kỳ; hơn 942.000 lượt khách nội địa, gấp 1,7 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 11.608,8 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.
Nhờ đó, BĐS Khánh Hòa đã khởi sắc hơn so với giai đoạn cuối năm 2023. Đặc biệt, khi nhiều câu hỏi về thủ tục giải pháp dự án được giải quyết; ngành Du lịch tỉnh đang phục hồi mạnh mẽ; các dự án giao thông trọng điểm để kết nối khu vực được khai thác; chính sách về tiền tệ có nhiều thay đổi tạo thuận lợi cho nhà tư nhân…
 

BĐS Khánh Hoà Đang Ấm Trở Lại?

Ông Trần Đình Quý – Trưởng Văn phòng Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khu vực Miền Trung tại Khánh Hoà cho biết, BĐS Khánh Hoà đang ghi nhận những tín hiệu ấm trở lại. Bất động sản Nha Trang nói riêng và Khánh Hoà nói chúng sở hữu những tiềm năng rất lớn để tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Thời gian vừa qua, trước sự trầm lắng chung của thị trường bất động sản, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp để phục hồi và thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững trên tinh thần Nghị quyết số 33. Bên cạnh đó, ông Quý cho biết, hàng loạt các yếu tố trợ lực từ hạ tầng giao thông, phê duyệt các quy hoạch quan trọng chính là cú huých cho BĐS Khánh Hòa tăng trưởng.

bat-dong-san-Khanh-Hoa-1

Cuối tháng hai vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 làm cơ sở triển khai các công tác tiếp theo góp phần vào mục tiêu hoàn thành Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, hiện nay, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040 đang trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đồng thời các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như các quy hoạch phân khu đang ở bước lập, trình thẩm định làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Với những vướng mắc pháp lý trên BĐS Khánh Hòa, hiện các bộ ngành đang gấp rút xây dựng và ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở. Những chính sách được tháo gỡ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh sẽ là tín hiệu khả quan cho BĐS Khánh Hòa trong thời gian tới.
Đáng chú ý, mới đây dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã được thông xe, đây chính là đoạn cao tốc cuối cùng nối TP. HCM với Nha Trang. Với tuyến cao tốc này, thời gian di chuyển từ TP. HCM đến Nha Trang chỉ còn khoảng 4-5 giờ đồng hồ. Theo ông Quý, việc thông xe tuyến cao tốc này với thời gian di chuyển từ TP. HCM tới Nha Trang được rút ngắn đáng kể sẽ tạo cú huých rất lớn cho sự phát triển của du lịch biển, kéo theo đó là thị trường bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có cơ hội hồi phục.
“Tiềm năng phát triển của BĐS Khánh Hòa rất lớn khi người dân và các nhà đầu tư tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. HCM sẽ ngày càng có xu hướng lựa chọn Nha Trang, Khánh Hoà là điểm đến du lịch hấp dẫn, nơi đầu tư bất động sản tiềm năng, cũng như sở hữu ngôi nhà thứ hai vừa để nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh”, ông Quý nhấn mạnh.
 

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *