Đất Nền Hà Nội Dưới 2 Tỷ Đồng/Lô Ghi Nhận Giao Dịch Vượt Trội

  • Phạm Nam

Thị trường đất nền Hà Nội đang bước vào thời kì sôi nổi khi lượng giao dịch tiếp tục có xu hướng đi lên. Đáng chú ý, lượng giao dịch của thị trường đang tập trung ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng/lô.

Đất Nền Hà Nội Lấy Lại Vị Thế “Kênh Đầu Tư Vua”?

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 của Batdongsan.com.vn ghi nhận mức độ quan tâm đất nền trên cả nước tăng trong quý 1/2024, từ mức 44 điểm của quý 4/2023 lên mức 48 điểm trong quý 1/2024. Trong đó, đất nền phía Bắc ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng. Đất nền Hà Nội, khu vực vùng ven như Đông Anh, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thạch Thất có mức độ quan tâm tăng mạnh, gần chạm đến mức quan tâm của quý 1/2022 – giai đoạn thị trường bất động sản sôi động. Nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở các huyện trên tăng từ 1,7 – 2 lần so với quý 1/2023.

Đất nền Hà Nội đang thu hút mối quan tâm của người tiêu dùng
Đất nền Hà Nội đang thu hút mối quan tâm của người tiêu dùng

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực phía Nam cho biết đất nền đang cho thấy sức hấp dẫn của kênh đầu tư “vua”. Đáng chú ý, phân khúc đất nền dưới 2 tỷ đồng/lô đang nhận được lượt quan tâm lớn nhất của người dùng.

Ông Tuấn cho rằng, một quy luật tất yếu là khi nhu cầu tăng thì giá sẽ tăng, điều này sẽ rõ ràng hơn trong thời g
Đồng quan điểm, bà Phạm Thị Miền, Phó Trưởng ban Nghiên cứu Thị trường Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết đất nền 2 tỷ đồng tại vùng ven đi kèm với pháp lý đảm bảo, có hạ tầng và tiện ích hiện hữu ghi nhận giao dịch tăng.

Nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền vùng ven tăng “đột biến”, nhất là những lô đất đã tách thửa. Thị trường đất nền Hà Nội xuất hiện nhiều hơn các nhà đầu tư đi “săn” đất.

Nhìn nhận về sự tăng trưởng trở lại của đất nền Hà Nội, ông Tuấn cho rằng cho rằng sự phục hồi này trước hết mang tính chu kỳ của thị trường đất nền, vào tháng 3 (sau Tết âm lịch), nhu cầu tìm kiếm đất nền thường tăng lên.

Bên cạnh đó, giá đất nền đã có sự điều chỉnh ở một số khu vực khiến nhà đầu tư cân nhắc đến việc tham gia thị trường. Và cuối cùng là làn sóng đầu tư đón đầu thay đổi của 3 bộ luật mới sẽ có hiệu lực thời gian tới, gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Xem thêm:

Dự Án Chung Cư Hà Nội Mở Bán T5/2024: Sắp Mở Bán Imperia Sola Park

Mức Độ Quan Tâm Và Lượng Tin Đăng Chung Cư Hà Nội Tăng Mạnh

Vị Trí Đắc Địa Giúp Eaton Park Trở Thành Dự Án “Hot” Nhất Thị Trường TP.HCM Hiện Nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *