Căn Hộ Chung Cư Hà Nội Tăng Giá Mạnh, Chuyên Gia Tiết Lộ Thời Điểm Và Khu Vực Nên Mua

  • Phạm Nam
Giá bán của căn hộ chung cư Hà Nội vẫn tiếp tục leo thang khiến ước mơ an cư của người thu nhập thấp ngày càng xa vời. Các chuyên gia bất động sản đã đưa ra một số khuyến cáo với người mua ở thực trong bối cảnh giá căn hộ chung cư Hà Nội liên tiếp tăng.

Căn Hộ Chung Cư Hà Nội: Sản Phẩm Cao Cấp Vẫn Áp Đảo

Nhìn nhận về diễn biến giá căn hộ chung cư Hà Nội, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh đã đặt mặt bằng giá căn hộ Hà Nội trong thế đối sánh với giá căn hộ TP.HCM. Theo ông Tuấn cho biết, giá bán căn hộ chung cư Hà Nội gần đạt đến mức của TP.HCM.
Cụ thể, giá rao bán trung bình căn hộ chung cư Hà Nội đã tăng từ mức 27 triệu đồng/m2 của năm 2018 lên mức 46 triệu đồng/m2 thời điểm hiện tại. Trong khi đó, giá rao bán trung bình chung cư TP.HCM tăng từ mức 31 triệu đồng/m2 năm 2018 lên mức 48 triệu đồng/m2 năm 2024. Nếu so với quý 1/2023, giá rao bán căn hộ chung cư Hà Nội thuộc phân khúc cao cấp tăng 17%, giá rao bán căn hộ trung cấp tăng 19%, giá rao bán căn hộ bình dân tăng 11%. Trái ngược với Hà Nội, biên độ tăng của giá chung cư TP.HCM khá thấp. Căn hộ cao cấp tăng 5%, căn hộ trung cấp chỉ tăng 2%, căn hộ bình dân giảm 4%. Sau 6 năm, tốc độ tăng giá trung bình của chung cư ở Hà Nội lên đến 70%, vượt cả TP.HCM nơi chung cư tăng giá 55%.

Sản phẩm căn hộ cao cấp và hạng sang vẫn áp đảo trên thị trường bất động sản

Sản phẩm căn hộ cao cấp và hạng sang vẫn áp đảo trên thị trường bất động sản. 

Như vậy, với mức giá này, có thể khẳng định, dòng sản phẩm căn hộ bình dân với khoảng giá dưới 25 triệu đồng/m2 đã hoàn toàn biến mất trên thị trường Hà Nội và TP.HCM. Chia sẻ về nguồn cung bình dân tung hàng trong thời điểm quý 1/2024 , bà Phạm Thị Miền, Phó trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, nguồn cung bình dân được chào bán trong quý 1/2024 là 1.250 sản phẩm, tăng hơn 70% so với quý 4/2023. Thế nhưng đáng nói, 100% nguồn cung này đến từ các dự án nhà ở xã hội tại các tỉnh thành. Hai đô thị lớn, có nhu cầu bức thiết về nhà ở là Hà Nội và TP.HCM không đóng góp một căn nhà bình dân nào trong con số 1.250 trên. Cơ cấu nguồn cung căn hộ tại các đô thị lớn ngày càng “nghiêng” về các phân khúc cao cấp, hạng sang. Đáng nói, nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội, thuộc phân khúc cao cấp đang bắt kịp và có xu hướng “vượt” nguồn cung căn hộ trung cấp.
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *