Nhà Đầu Tư “Mắc Cạn” Vì Lướt Sóng Chung Cư Hà Nội

  • Phạm Nam
Đà tăng giá liên tiếp của chung cư trong 3 năm gần đây và đặc biệt các bước nhảy mạnh về giá thời điểm sau Tết Nguyên đán đã hình thành làn sóng lướt sóng chung cư. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư lướt sóng đang mắc cạn với các căn hộ.

Lướt Sóng Chung Cư: Làn Sóng Đầu Tư Đầu Năm

Mức tăng giá chóng mặt của căn hộ trong 3 năm qua, đặc biệt là thời điểm sau Tết Nguyên đán 2024 khiến thị trường hình thành làn sóng lướt sóng chung cư. Làn sóng này góp phần tiếp tục đẩy giao dịch và thanh khoản của căn hộ lên cao khiến thị trường chung cư Hà Nội vô cùng sôi động thời điểm đầu năm.
 
Anh Phạm Thành Hưng, môi giới căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm cho biết, những nhà đầu tư “thắng lớn” từ lướt sóng chung cư là những nhà đầu tư đã xuống tiền trong 3 năm qua, chọn thời điểm bán ra từ nửa cuối năm 2023 và sau Tết Nguyên đán 2024. Đây cũng là giai đoạn thị trường chung cư Hà Nội sốt nóng, có mức bật tăng mạnh về giá trong thời gian ngắn. Những nhà đầu tư “thoát hàng” thời điểm này cũng thu lợi lớn nhất, đạt được từ 500 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/căn.
Giá chung cư tăng nóng đã hình thành làn sóng lướt sóng chung cư thời điểm đầu năm
Giá chung cư tăng nóng đã hình thành làn sóng lướt sóng chung cư thời điểm đầu năm
Cũng theo anh Hưng, một số nhà đầu tư bắt đầu mua vào ở thời điểm sau Tết Nguyên đán 2024, nếu may mắn và quyết đoán bán ra trong khoảng 1 tháng đầu tiên thì sẽ thu lời được khoảng tầm 100-300 triệu đồng, tùy từng dự án, tùy căn. Bản thân anh Hưng là môi giới và cũng là một nhà đầu tư. Khi thị trường nóng sốt, anh xuống cọc một căn hộ thuộc một dự án trên đường Tố Hữu kéo dài (Hà Đông) và chưa đầy 4 ngày sau, anh bán thành công căn hộ cho khách khác, lướt cọc thành công 80 triệu đồng chỉ trong chưa đầy một tuần.
 
Chị Nguyễn Thu Hương, cư dân dự án The Maxtrix One cũng chia sẻ, sau Tết, lãi suất ngân hàng xuống thấp, trong khi tiền nhàn rỗi có sẵn, chị mua một căn hộ trên đường Nguyễn Cơ Thạch với mục đích cho thuê. Thời điểm đó chung cư nóng sốt, chị vừa mua xong, chưa kịp làm lại nội thất thì hai tuần sau, môi giới gọi điện báo chị có khách sẵn sàng trả chênh 200 triệu đồng. Không cân nhắc nhiều, chị Hương quyết định “lướt sóng chung cư”, bán luôn căn hộ. Sau khi trừ tất cả chi phí như phí môi giới và các khoản phí khác, chị lãi khoảng 150 triệu đồng trong chưa đầy một tháng mua nhà. Trên thực tế, không chỉ chị Hương, rất nhiều nhà đầu tư khác chọn lướt sóng chung cư cũng thu lời từ việc lướt sóng thời điểm sau Tết Nguyên đán 2024.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *