Lượt Tìm Mua Đất Nền, Chung Cư Long An Tăng 110%

  • Phạm Nam

Thị trường nhà đất Long An trong tháng 3/2024 ghi nhận dấu hiệu khởi sắc với hai loại hình đất nền dự án và căn hộ chung cư.
Nhà Đất Long An Tháng 3/2024: Lượt Tìm Kiếm Đất Nền, Chung Cư Cùng Tăng Mạnh

Thị trường nhà đất Long An đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực về sức cầu nhờ “sóng” từ hạ tầng và động thái của các ông lớn.
Trong tháng 3/2024, lượng tin rao bán nhà đất Long An ghi nhận tăng 91% so với tháng trước. Nhu cầu tìm kiếm bất động sản Long An cũng tăng 88%. Những khu vực đang có lượt tìm mua bất động sản tăng trưởng mạnh nhất Long An tháng vừa qua gồm huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Châu Thành, Bến Lức và Cần Đước.

Nha-dat-Long-An

Lượt tìm kiếm nhà đất Long An tăng gần 88% trong tháng 3/2024.

Cụ thể, lượt tìm kiếm nhà đất Đức Hòa tăng 101%, huyện Cần Đước tăng 96%, huyện Châu Thành tăng 99% và huyện Cần Giuộc tăng 97%. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm kiếm nhà đất các huyện còn lại như huyện Bến Lức, Thủ Thừa, TP. Tân An cũng tăng lần lượt từ 67-80% so với tháng 2 trước đó.
Cũng trong tháng 3, thị trường nhà đất Long An ghi nhận xu hướng hồi phục mạnh mẽ của hai phân khúc đất nền dự án và căn hộ Long An. Đây hiện đang là hai phân khúc dẫn đầu về nhu cầu tìm mua bất động sản Long An, xếp sau là loại hình biệt thự liền kề và đất nền phân lô.
Lượt tìm mua đất nền Long An tăng 109%, còn nhu cầu tìm kiếm chung cư Long An cũng tăng đến 110% so với tháng trước. Hiện tại, căn hộ là sản phẩm được quan tâm nhiều tại Long An, chỉ sau đất nền. Đất nền thổ cư rao bán trong dân có lượt tìm mua tăng 84% và biệt thự liền kề tăng 82% trong tháng vừa qua.
Trong khi Cần Giuộc, Châu Đức đang ghi nhận sự quan tâm mạnh với phân khúc đất nền, nhu cầu tìm kiếm căn hộ và biệt thự vẫn tập trung vào khu vực Bến Lức và Đức Hòa. Tháng vừa qua, giá đất nền Long An tiếp tục duy trì ổn định. Sản phẩm được chào bán nhiều trên thị trường dao động trong khoảng từ 12-23 triệu đồng/m2. Trong khi căn hộ vẫn giữ nguyên mức giá từ 21-24 triệu đồng/m2.

Xem thêm:

Lịch Xuất Hành Khổng Minh – Xem Ngày Xuất Hành Tốt, Xấu 12 Tháng

Tuổi 1985 Làm Nhà Năm 2024 Tốt Không? Một Số Lưu Ý Phong Thủy Nhà Ở Tuổi Ất Sửu

Theo chia sẻ từ nhiều sàn môi giới tại Long An, tháng vừa qua nhờ thông tin về việc nhiều ông lớn địa ốc như Vinhomes, Ecopark, Him Lam hay Phú Mỹ Hưng đang rục rịch triển khai các dự án lớn đã tạo động lực cho toàn thị trường bất động sản Long An.
Nhiều Dự Án Chung Cư Được Thị Trường Chờ Đón

Sự phục hồi của thị trường nhà đất Long An được đánh giá là nhanh và tích cực hơn so với nhiều khu vực khác. Theo ông Trần Văn Tiến, Giám đốc Công ty BĐS Gia Tiến, chuyên phân phối đất nền Long An cho biết, từ cuối tháng 2 đến hiện tại, nhà đất Long An ghi nhận giao dịch trở lại với sản phẩm đất nền dự án và đất phân lô. Mức giá được người mua tìm kiếm nhiều là tầm 1-2 tỷ đồng, nằm trong các dự án được quy hoạch hay trong các khu dân cư hiện hữu.

Theo ông Tiến, xét trên tỷ lệ giao dịch thực thì hiện mới chỉ khoảng 30% khách có nhu cầu tìm hiểu nhà đất Long An chấp nhận xuống tiền. Phần còn lại vẫn chủ yếu là tìm hiểu và xem xét thêm để chờ diễn biến thị trường. Hầu như giá đất nền Long An hiện tại vẫn giữ nguyên mức rao bán giai đoạn cuối năm 2023, giảm nhẹ từ 20-30% so với cao điểm 2022 và không còn hiện tượng “đại hạ giá” như các thị trường khác.

Với thị trường căn hộ, Long An đang chuẩn bị chào đón khá nhiều dự án cao tầng mới, nổi bật như Cát Tường Phú An (Đức Hòa), Destino Centro (Bến Lức). Tuy nhiên nguồn cung căn hộ hiện hữu đang chào bán và ghi nhận thanh khoản tích cực nhất trong thời gian qua vẫn chỉ có dự án căn hộ vừa túi tiền Ehome Southgate của Nam Long Group. Khu căn hộ Ehome Southgate vẫn đang tiếp tục mở bán giỏ hàng giai đoạn 2 với mức giá từ 1 tỷ đồng/căn.

Với loại hình biệt thự liền kề Long An, chủ đầu tư này vẫn đang tiếp tục mở bán các căn biệt thự hạng sang Grand Villa thuộc phân khu The Aqua và Park Village nằm trong khu đô thị tích hợp Waterpoint Bến Lức với tầm giá giá từ 12 tỷ đồng/căn. Còn với đất nền, lượng khách hàng quan tâm đến các dự án có dấu hiệu tăng, nhất là dự án lân cận các siêu dự án của Vinhomes hay Ecopark.

Cac-dai-do-thi-dang-dan-dau-xu-huong-mua-bat-dong-san-Long

Các đại đô thị đang dẫn đầu xu hướng mua bất động sản Long An.

Cùng với động thái bung dự án, các doanh nghiệp địa ốc tại Long An cũng bắt tay vào việc tuyển dụng nhân viên bán hàng để chuẩn bị cho các dự án sắp ra mắt. Việc khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng đang âm thầm diễn ra tại thị trường Long An.

Ngoài các doanh nghiệp thì các nhà đầu tư cá nhân cũng bắt đầu hành trình “săn” bất động sản Long An từ khá sớm. Đặc biệt, ở các khu vực lân cận các siêu dự án, động thái này thể hiện khá rõ nét ở giai đoạn này.

Theo các môi giới khu vực, nhu cầu của nhà đầu tư vẫn tập trung ở thị trường thứ cấp, đã có sản phẩm hiện hữu, có cộng đồng dân cư. Nếu năm ngoái hầu như đầu năm rất ít khách hỏi mua nhà đất thì đầu năm nay tình hình giao dịch khá hơn. Các giao dịch đất nền và chung cư Long An đã rục rịch từ trước Tết nguyên đán đến nay. Giá nhà đất Long An vẫn giữ nhịp ổn định, giá mềm và phần đông nhà đầu tư mua đầu tư dài hạn, ít lướt sóng.

Dự báo sức cầu chung của thị trường bất động sản Long An có thể khởi sắc hơn trong quý 2 này khi nguồn cung dồi dào và đa dạng hơn. Khá nhiều chủ đầu tư tại Long An như Cát Tường, SeaHolding, Prodezi, Thủ Thừa Invest… rục rịch tung sản phẩm ra thị trường trong quý này. Tuy vậy, ở giai đoạn còn thách thức về thanh khoản, phần lớn nhà đầu tư chỉ tìm kiếm các sản phẩm ở khu vực thực sự có tiềm năng trong tương lai. Chỉ những sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, hạ tầng và chiến lược phát triển bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mới nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *