Lượt Tìm Kiếm Biệt Thự, Đất Nền Đồng Nai Giảm 7-12%

  • Phạm Nam
Dù lượng tin đăng bán tiếp tục tăng nhẹ nhưng lượt tìm kiếm nhà đất Đồng Nai ghi nhận mức giảm từ 4-12% trong tháng 4/2024.

Tổng Quan Thị Trường Nhà Đất Đồng Nai Tháng 4/2024

Báo cáo thị trường bất động sản tháng 4/2024 của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tin đăng bán nhà đất Đồng Nai có cải thiện so với tháng trước, nhất là với phân khúc nhà riêng và nhà mặt phố.
Cụ thể, tin đăng bán nhà đất Đồng Nai tăng 6%, trong đó lượng tin đăng bán nhà riêng Đồng Nai tăng 20%, nhà mặt phố tăng 13% và đất nền tăng 9% so với tháng trước. Đất nền dự án cũng có lượng tin đăng bán tăng thêm 3%, duy nhất loại hình biệt thự ghi nhận giảm 6%, chủ yếu là giảm ở khu vực Nhơn Trạch, Biên Hòa.
Nhà đất Đồng Nai giảm lượt tìm kiếm trong tháng 4/2024. Ảnh: báo Thanh Niên
Trong khi đó, nhu cầu tìm mua nhà đất Đồng Nai trong tháng 4 giảm nhẹ 4% so với tháng trước đó. Biệt thự liền kề giảm nhiều nhất với 12% so với tháng 3. Loại hình chủ lực còn lại của thị trường BĐS Đồng Nai là đất nền, đất nền dự án cũng có lượt tìm mua giảm lần lượt 7% và 3%. Nhu cầu tìm mua nhà mặt phố Đồng Nai giảm 2% và chỉ duy nhất nhà riêng vẫn có sự tăng trưởng, mức tăng khiêm tốn 1%.
Ở mảng cho thuê, thị trường BĐS Đồng Nai ghi nhận lượng tin đăng thuê tăng mạnh ở hai phân khúc kho xưởng (tăng 10%) và căn hộ chung cư cho thuê (tăng 16%). Những loại hình còn lại như nhà mặt phố, nhà trọ, cửa hàng/kiot cho thuê đều có lượng tin đăng giảm trung bình từ 14-29% so với tháng trước.
Ngược lại với nhu cầu mua, nhu cầu tìm thuê BĐS Đồng Nai vẫn đang tăng trưởng tích cực trong tháng 4. Hầu hết mọi loại hình BĐS cho thuê tại đây đều có lượt tìm thuê tăng như: thuê nhà riêng tăng 13%, thuê kho xưởng tăng 13%, thuê nhà trọ Đồng Nai tăng 8%. Dù vậy, lượt tìm thuê chung cư lại giảm 7% trong tháng qua.
Xét theo khu vực, lượt tìm kiếm BĐS tăng nhẹ ở ba huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất và Trảng Bom nhưng lại giảm ở hầu hết các địa phương còn lại.
Cụ thể, nhu cầu mua BĐS Trảng Bom tăng 4%, Vĩnh Cửu tăng 6%, Thống Nhất tăng 8%, còn các khu vực khác là Biên Hòa giảm (-1%), Nhơn Trạch (-10%), Định Quán (-3%), Long Thành (-5%), Long Khánh (-15%), Xuân Lộc (-12%), Tân Phú (-19%) so với tháng trước.

THỊ TRƯỜNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT ĐỒNG NAI

Thông tin về giá bán nhà đất Đồng Nai được cập nhật liên tục trên Batdongsan.com.vn

 
Dù vậy, với mảng BĐS bán, tháng vừa qua Biên Hòa và Thống Nhất vẫn ghi nhận nhu cầu tìm mua nhà đất tăng 4-5%. Còn ở thị trường cho thuê, huyện Long Thành và Vĩnh Cửu là hai địa bàn có nhu cầu tìm thuê BĐS tăng tốt nhất tháng 4 vừa qua, mức tăng lần lượt là 19% và 21% so với tháng 3/2024.

Bất Động Sản Đồng Nai Chờ Đòn Bẩy Hạ Tầng

Thị trường BĐS Đồng Nai đang chững lại ít nhiều do ảnh hưởng từ việc rà soát pháp lý tại nhiều dự án trọng điểm.
Sự sụt giảm nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đồng Nai trong tháng 4 cũng do thị trường này thiếu hụt nghiêm trọng dự án mới triển khai bán hàng. Tháng qua, Đồng Nai chỉ có duy nhất 1 dự án đất nền quy mô nhỏ mở bán mới, dự án căn hộ duy nhất đang triển khai tại đây cũng đã tạm hoãn. Ngay cả dòng sản phẩm chủ lực của BĐS Đồng Nai là biệt thự liền kề cũng mất hút nguồn cung. Với phân khúc đất nền và đất nền dự án cũng chỉ có một số sản phẩm giao dịch rải rác ở thị trường thứ cấp, không có dự án nào mở bán mới.
Trong tháng qua, nhà đất Đồng Nai đang khá khan hiếm dự án mới, nguyên nhân chính vẫn đến từ việc tỉnh này đang trong quá trình rà soát, kiểm duyệt pháp lý gắt gao. Một số dự án hiện hữu phải tạm hoãn việc bán hàng để hoàn thiện thủ tục, số khác do tình hình giao dịch còn khó khăn nên vẫn chưa chốt được phương án mở bán và chính sách bán hàng phù hợp.
Thị trường BĐS Đồng Nai đang có nhiều ưu thế về hạ tầng. Ảnh: báo Thanh Niên
Tình trạng thiếu hụt nguồn cung BĐS Đồng Nai dự báo sẽ còn kéo dài trong các tháng tới. Giao dịch tại đây tập trung ở những hoạt động san nhượng thứ cấp với đất nền, nhà riêng và nhà mặt phố. Với loại hình chung cư, thị trường BĐS Đồng Nai đang kém cạnh tranh hơn cả về giá và sản phẩm so với Long An và Bình Dương.
Đồng Nai hiện là địa phương tập trung khá nhiều dự án đô thị với quy mố lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Bộ. Đây cũng là vùng dãn dân trủ lực của thị trường TP.HCM. Thời gian qua, chính quyền Đồng Nai đã tích cực gỡ vướng pháp lý, đẩy nhanh tiến độ triển khai cho nhiều dự án đang vướng mắc trên địa bàn.
Dự kiến thị trường BĐS Đồng Nai sẽ có sự khởi sắc tích cực trong các tháng tới đây, nhất là trong giai đoạn Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch 30 ngày đêm triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 3 dự án giao thông trọng điểm gồm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường ven sông Cái và đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà, bắt đầu từ ngày 26/4 đến 26/5/2024.
Trong 3 dự án hạ tầng trọng điểm tại Đồng Nai, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng đang được đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án trước ngày 30/6.
Tỉnh cũng đang yêu cầu sớm hoàn thành dự án đường ven sông với tổng chiều dài gần 4,6 km, nối từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản. Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 32 m. Trên trục tuyến này sẽ có 5 cầu được xây dựng mới, quy mô cầu chiều rộng 22,7 m.
Theo kế hoạch, dự án đường ven sông Cái được khởi công xây dựng trong năm 2022. Tuy nhiên cho đến nay, do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư, dự án đã không thể khởi công theo kế hoạch ban đầu. Đối với dự án đường trục trung tâm TP. Biên Hòa, chính quyền tỉnh Đồng Nai yêu cầu nhanh chóng giải phóng mặt bằng để có mặt bằng hai bên đầu cầu cho đơn vị thi công xây dựng cầu Thống Nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *