Lợi Nhuận Đầu Tư Chung Cư Bình Dương Hấp Dẫn Hơn TP.HCM?

  • Phạm Nam

Chung cư Bình Dương đang ghi nhận nhu cầu tìm mua và thuê tăng trưởng tích cực trong quý 1/2024, nhất là ở các dự án hoàn thiện, đang và sắp bàn giao.

Nhà Đầu Tư “Chuộng” Mua Chung Cư Bình Dương Cho Thuê

Anh Trần Dũng, một nhà đầu tư BĐS lâu năm tại TP.HCM chọn về Bình Dương tìm mua căn hộ để đầu tư cho thuê trong bối cảnh thị trường này mang lại lợi nhuận từ cho thuê tích cực hơn TP.HCM.

Theo anh Dũng, thay vì dùng dòng tiền nhàn rỗi đầu tư vào chứng khoán hay gửi tiết kiệm, anh vẫn thích mua bất động sản để tích lũy và sản sinh dòng tiền ổn định hơn. “Trước đây tôi thường chọn căn hộ ở TP.HCM nhưng hiện tại tôi thích mua chung cư Bình Dương hơn. Một là vì giá chung cư Bình Dương khá vừa túi tiền, một phần do thị trường này dễ cho thuê hơn, lợi nhuận mang lại cũng tốt hơn”.

Nhu cầu tìm mua và thuê chung cư Bình Dương tăng mạnh trong tháng 3/2024.

Nhu cầu tìm mua và thuê chung cư Bình Dương tăng mạnh trong tháng 3/2024.

Anh cho biết, với khoảng 2 tỷ đồng anh có thể mua căn hộ Bình Dương diện tích từ 65m2, cho thuê trung bình từ 8-10 triệu đồng. Cùng mức giá thuê trên thì ở TP.HCM anh phải bỏ ra ít nhất 2,8-3 tỷ đồng mỗi căn. Mức tăng giá thứ cấp chung cư Bình Dương cũng khá tốt, vậy nên xét trên hướng đầu tư, đây là thị trường phù hợp với những ai có dòng vốn vừa phải, thích sự ổn định và an toàn.

Chị Thùy Chi, một nhà đầu tư hiện đang có 2 căn chung cư cho thuê tại Bình Dương cũng chia sẻ, lợi nhuận từ đầu tư chung cư Bình Dương so ra tốt hơn với TP.HCM. Cả hai căn chung cư của chị tại Thủ Dầu Một và Dĩ An đều đang cho thuê lần lượt với giá 9 triệu đồng và 12 triệu đồng mỗi tháng. Xét trên mức giá mua vào ban đầu thì lợi nhuận từ đầu tư hai căn hộ trên hiện là 6,4% mỗi năm, cao hơn nhiều so với mức 4,3% tại TP.Thủ Đức.

Khảo sát từ thực tế cũng cho thấy, thị trường chung cư Bình Dương hiện đang sôi động hơn TP.HCM cả về mảng bán và cho thuê, nhất là ở phân khúc căn hộ trung cấp. Xét trên mức tỷ suất lợi nhuận, trong khi hiệu suất lợi nhuận từ đầu tư cho thuê căn hộ TP.HCM hiện chỉ khoảng 4,1-4,3%, chung cư Bình Dương lại đang mang về mức tỷ suất lợi nhuận trung bình từ 5-6% mỗi năm. Một số dự án thuộc khu vực trung tâm, nơi có mật độ dân số cao, gần các khu công nghiệp lớn hay văn phòng, hội sở, tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê chung cư Bình Dương có thể ghi nhận con số từ 7-8% mỗi năm.

Nhiều dự án chung cư Bình Dương có giá thuê ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn TP.HCM nhưng vẫn luôn ghi nhận nhu cầu tìm thuê cao, ít xuất hiện tình trạng “ế” khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *