Văn Phòng Tương Lai: Hài Hòa Giữa Công Nghệ Và Thiên Nhiên Tại Gems Empire Tower

  • Phạm Nam

Trong những năm gần đây, xu hướng văn phòng xanh đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, với nhiều doanh nghiệp hướng tới việc xây dựng và vận hành các tòa nhà văn phòng thân thiện với môi trường.

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), năm 2022, có hơn 3.000 tòa nhà xanh trên toàn thế giới đã được chứng nhận bởi các hệ thống đánh giá như BREEAM (Phương pháp Đánh giá Môi trường Công trình) EDGE (Năng lượng Hiệu quả, Thiết kế Xuất sắc) hay các chứng chỉ xanh khác như LEED, LOTUS với nhiều giải pháp xanh như hệ thống năng lượng mặt trời.
Tại Việt Nam, xu hướng này cũng đang phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu của bộ xây dựng, năm 2023, có khoảng 30 tòa nhà văn phòng trên cả nước đã đạt được chứng nhận EDGE ( Chứng nhận EDGE được chứng nhận bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC)) nhằm khuyến khích việc xây dựng các tòa nhà hiệu quả về năng lượng và giảm thiểu tác động đến môi trường.

anh-1-thumb

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, 82% doanh nghiệp khẳng định đang cân nhắc hoặc đã áp dụng văn phòng xanh. Con số này cho thấy nhu cầu áp dụng văn phòng xanh đang thực sự bùng nổ, thúc đẩy thị trường văn phòng xanh sôi động với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng dự kiến 10%/năm trong giai đoạn 2022-2027.
Riêng tại thành phố Hà Nội được dự đoán sẽ dẫn đầu xu hướng này với diện tích văn phòng xanh có thể đạt 5 triệu m² vào năm 2027. Nổi bật trong bức tranh thị trường là sự xuất hiện của nhiều tòa nhà văn phòng xanh tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và doanh nghiệp, trong đó phải kể đến các tòa nhà nổi bật như:
– Tòa nhà Viettel Complex (Hà Nội): Áp dụng hệ thống năng lượng mặt trời, tái sử dụng nước mưa, tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
– Tòa nhà Vincom Bà Triệu (Hà Nội): Thiết kế thông minh, tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, sở hữu nhiều không gian xanh giúp nhân viên luôn được thư giãn.
– Gems Empire Tower (Hà Nội ): Tòa nhà thiết kế hiện đại, được sử dụng ánh sáng tự nhiên, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tạo ra môi trường xanh sạch đẹp.

Gems-Empire-Tower

Xu hướng văn phòng xanh không chỉ dừng lại ở việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường mà còn hướng đến sự thông minh và linh hoạt. Việc tích hợp công nghệ thông minh, thiết kế không gian làm việc đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của nhân viên là những yếu tố then chốt để thu hút và giữ chân nhân tài, gia tăng hiệu quả làm việc.
Trong bối cảnh xu hướng văn phòng xanh đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, tòa nhà Gems Empire Tower – 201 Trường Chinh tại Hà Nội đã trở thành một biểu tượng của văn phòng hiện đại và thân thiện với môi trường. Với thiết kế đẹp mắt và tiên tiến, tòa nhà không chỉ mang đến môi trường làm việc tối ưu cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của thủ đô Hà Nội.
Theo số liệu từ công ty cổ phần đầu tư Gems Việt Nam, chủ đầu tư của dự án, tòa nhà Gems Empire Tower – 201 Trường Chinh luôn hướng tới không gian xanh, thân thiện với môi trường. Với việc sử dụng hệ thống chiếu sáng thông minh, tích hợp năng lượng tái tạo và giải pháp tái chế nước, điều này đã giảm 25% lượng tiêu thụ năng lượng so với các tòa nhà văn phòng truyền thống.

hành lang không gian đẹp

Ngoài ra, tòa nhà Gems Empire Tower – 201 Trường Chinh còn sở hữu không gian xanh rộng lớn, chiếm khoảng 25% diện tích tổng thể, bao gồm vườn treo và khu vực giải trí ngoài trời. Điều này không chỉ tạo ra môi trường làm việc thoáng mát, thư giãn mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính tại khu vực trung tâm thành phố.
“Với tầm nhìn xây dựng một tòa nhà văn phòng hiện đại, xanh và bền vững, chúng tôi đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm thiểu tác động đến môi trường và mang lại không gian làm việc thân thiện, thoải mái cho khách hàng.” – Ông Phùng Quốc Thiệp, chủ tịch công ty cổ phần đầu tư Gems Việt Nam chia sẻ.
Nhân dịp khai trương tòa nhà Gems Empire Tower – 201 Trường Chinh, những khách hàng đầu tiên ngoài việc được thuê với chi phí vô cùng ưu đãi còn có cơ hội nhận ngay 40 chỉ vàng SJC hoặc ô tô điện Vinfast VF3.
Xem thêm:

Hành Trình 10 Năm Của Giải Thưởng Bất Động Sản Việt Nam PropertyGuru

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *