Thị Trường Chung Cư Mini Hà Nội: Giới Đầu Tư Lại Chao Đảo

  • Phạm Nam
Thị trường chung cư mini tiếp tục có sự xáo động với thông tin mới nhất khi qua công tác kiểm tra, rà soát phòng cháy, chữa cháy, Công an Hà Nội đã yêu cầu một lượng không nhỏ chung cư mini và nhà trọ tại Hà Nội phải dừng hoạt động. Sau thông tin này, nhiều giao dịch chung cư mini tại Hà Nội đã bị giới đầu tư hủy giao dịch.
Xem thêm:

Chung Cư Mini Hà Nội Tiếp Tục “Biến Động”

Chung cư mini Hà Nội liên tục gặp nhiều biến động trong khoảng một năm trở lại đây, bắt nguồn từ những bất cập về phòng chống cháy nổ. Trước đó, vào tháng 9/2023, vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong đã làm thị trường chung cư mini chao đảo. Kế đó, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong xảy ra vào tháng 5/2024 một lần nữa khiến phân khúc này tiếp tục gặp khó.
 
Thị trường chung cư mini Hà Nội lại tiếp tục biến động sau động thái kiểm tra sát sao của cơ quan chức năng. 
Thị trường chung cư mini Hà Nội lại tiếp tục biến động sau động thái kiểm tra sát sao của cơ quan chức năng.
Thực tế trên buộc các cơ quan chức năng vào cuộc và có các động thái cứng rắn với loại hình bất động sản chung cư mini. Mới đây nhất, qua công tác kiểm tra, rà soát phòng cháy, chữa cháy với khoảng 190 cơ sở, Công an Hà Nội quyết định 14 chung cư mini bị tạm đình chỉ, 4 chung cư mini bị đình chỉ hoạt động và 22 chung cư mini bị dừng hoạt động.
Thông tin này một lần nữa khiến thị trường chung cư mini Hà Nội vốn đang gặp khó lại càng đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn hơn nữa. Trên thực tế, sau vụ cháy chung cư mini ở Trung Kính khiến 14 người tử vong, nhiều nhà nhà đầu tư có tâm lý lo ngại, tạm dừng giao dịch để quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường chung cư mini. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, sau động thái vào cuộc quyết liệt của Công an Hà Nội, nhiều thương vụ mua bán ở phân khúc này đã bị hủy. Nhiều nhà đầu tư không còn giữ tâm lý quan sát, xem xét các diễn biến tiếp theo của cơ quan chức năng đối, mà xác định “quay lưng” hoàn toàn với chung cư mini, tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *