Thị Trường Chung Cư Hà Nội Tháng 6/2024: Duy Trì “Vị Thế” Dẫn Đầu Thị Trường

  • Phạm Nam
Thị Trường Chung Cư Hà Nội Tháng 6/2024 vẫn là phân khúc sáng nhất khi có mức độ quan tâm đi ngang, trong khi các phân khúc khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm trên thị trường mua bán.

Thị Trường Chung Cư Hà Nội Tháng 6/2024: Chung Cư Vẫn Sáng Giá

Dữ liệu thị trường cho biết, trong tháng 5/2024, thị trường chung cư Hà Nội là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm. Cụ thể, mức độ quan tâm đối với phân khúc chung cư trên thị trường mua bán trong tháng 5 tăng trưởng 9%, thị trường cho thuê tăng trưởng 6%.
Trong tháng 6, thị trường chung cư Hà Nội không còn giữ được “phong độ” tăng trưởng như trong tháng 5 khi mức độ quan tâm đi ngang so với tháng trước đó và lượng tin đăng sụt giảm 9% trên thị trường mua bán. Với mảng cho thuê, thị trường chung cư Hà Nội cũng ghi nhận những diễn biến không quá tích cực khi mức độ quan tâm chỉ tăng nhẹ 4% nhưng lượng tin đăng giảm nhẹ 4%.
 
Thị trường chung cư Hà Nội là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm.
Thị trường chung cư Hà Nội là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm.
Sự sụt giảm của thị trường chung cư Hà Nội nằm trong mạch sụt giảm chung của thị trường bất động sản Hà Nội khi mức độ quan tâm toàn thị trường giảm 9%, lượng tin đăng giảm 6%. Hầu hết tất cả các quận, huyện của Hà Nội đều giảm từ 3 đến 19%. Và không chỉ chung cư, các phân khúc, loại hình khác đều ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Cụ thể, so với tháng trước, trên thị trường mua bán, mức độ quan tâm với nhà riêng Hà Nội giảm 16%, lượng tin đăng giảm 3%; mức độ quan tâm đất nền Hà Nội giảm 16%, lượng tin đăng đi ngang, con số tượng tự lần lượt ở phân khúc nhà mặt phố Hà Nội là 14% và 10%. Thị trường biệt thự Hà Nội cũng không hề khá hơn khi mức độ quan tâm giảm 11%, lượng tin đăng giảm 12%.
Trên thị trường cho thuê, chung cư và nhà trọ là 2 phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng về mức độ quan tâm với các con số cụ thể là 4% và 5%. Tuy nhiên, lượng tin đăng của hai phân khúc này giảm, cho thấy nguồn cung trong tháng qua không dồi dào, với sự sụt giảm cụ thể là 4 %. Với nhà riêng cho thuê, mức độ quan tâm và lượng tin đăng của nhà riêng đều giảm 7%. Với nhà phố, mức độ quan tâm giảm 13%, lượng tin đăng tăng 6%. Mức độ quan tâm văn phòng giảm 9%, lượng tin đăng giảm 15%.

Thị Trường Chung Cư Hà Nội: Giá Bán Vẫn Đang Neo Cao

Với thị trường chung cư Hà Nội, mức độ quan tâm vẫn duy trì đi ngang như tháng trước, trong khi mức độ quan tâm của phần lớn các loại hình sụt giảm cho thấy đây vẫn là phân khúc “hot” nhất của thị trường bởi đáp ứng nhu cầu thực rất lớn của bất động sản Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, giá căn hộ sơ cấp của thị trường chung cư Hà Nội vẫn khó giảm. Đặc biệt là khi nguồn cung căn hộ cao cấp đang áp đảo, chi phí xây dựng tăng cao cùng với không gian, tiện ích được đầu tư ngày càng chất lượng. Quỹ đất phát triển nhà ở thương mại ở trung tâm và vùng ven trung tâm sẽ tiếp tục được các chủ đầu tư phát triển phân khúc căn hộ, phục vụ cho nhu cầu đầu tư và nhu cầu ở thực của “người có tiền”. Mức giá cao không chỉ duy trì trên thị trường sơ cấp mà vẫn neo giá cao trên thị trường chuyển nhượng.
Chung cư Hà Nội vẫn đang neo giá cao cả trên thị trường sơ cấp và chuyển nhượng. 
Chung cư Hà Nội vẫn đang neo giá cao cả trên thị trường sơ cấp và chuyển nhượng.
Theo một khảo sát thực tế ghi nhận, mặt bằng giá của thị trường chung cư Hà Nội đang nhích nhẹ hoặc đi ngang so với tháng 5/2025. Cụ thể, giá bán căn hộ dự án Hei Tower tăng nhẹ từ mức 4,9-5,2 tỷ đồng/căn với loại căn 2 phòng ngủ 2 nhà vệ sinh lên mức 4,950-5,3 tỷ đồng/căn.. Các căn 3 phòng ngủ đều có mức giá trung bình từ 5,3 tỷ đồng trở lên. Tại dự án Hapulico Complex, căn hộ 2 ngủ 2 vệ sinh tăng từ 4,1-4,3 tỷ đồng/căn lên 4,2-4,4 tỷ đồng/căn. Căn hộ 3 phòng ngủ dự án Bohemia Residence vẫn đang được chào bán ở mức 7-7,3 tỷ đồng/căn.
Tại Hoài Đức, dự án Gemek tăng từ mức 2,7-2,8 tỷ đồng/căn 2 ngủ 2 vệ sinh lên mức 2,750-2,850 tỷ đồng/căn. Dự án The Golden An Khánh vẫn đang neo giá ở mức 2,6-2,8 tỷ đồng/căn. Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) với căn 2 ngủ 2 vệ sinh, giá chào bán tăng từ 3,9-4,1 tỷ đồng/căn lên 4-4,150 tỷ đồng/căn …
Cũng theo ông Đính, trong bối cảnh thị trường BĐS chưa phục hồi hoàn toàn, nguồn cung vẫn còn khan hiếm, phân khúc căn hộ vẫn sẽ tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn, ít rủi ro cho nhà đầu tư. Bởi những biến động của giai đoạn trước là bài học để lớp nhà đầu tư mới cũng như các nhà đầu tư “lão làng” đặt ra các yêu cầu khắt khe hơn trong việc mua nhà để đầu tư, đặc biệt khi sử dụng đòn bẩy tài chính.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *