Nhu Cầu Tìm Mua Đất Nền Đồng Nai Bất Ngờ Giảm Mạnh

  • Phạm Nam
Nhà đất Đồng Nai trong tháng 6/2024 ghi nhận nhu cầu tìm mua giảm sâu ở hầu hết mọi loại hình, nguyên nhân chính đến từ việc nhiều chủ nhà tăng giá bán.

Nhà Đất Đồng Nai Tháng 6, Giá Giảm Sâu Ở Nhiều Loại Hình

Dữ liệu trực tuyến trong tháng 5/2024 xét trên biến động về giá bán nhà đất Đồng Nai ghi nhận sự phục hồi giá tích cực với các phân khúc đất nền thổ cư rao bán tự do và đất nền dự án sau thời gian dài đi xuống.
Cụ thể hai loại hình BĐS này có động thái tăng nhẹ về giá bán. Giá đất nền thổ cư từ mức trung bình 8 triệu đồng/m2 thời điểm tháng 4 đã tăng lên mức 9 triệu đồng/m2 trong tháng 5. So với giá rao bán đầu tháng 1/2024, đất nền thổ cư Đồng Nai đã tăng gần 3 triệu đồng trên mỗi m2.Giá bán đất nền tăng nhẹ

Giá bán đất nền tăng nhẹ, nhà phố, biệt thự vẫn trên đà giảm sâu.
Tương tự, giá đất nền dự án tuy giá bán có xu hướng đi ngang so với tháng trước đó (duy trì ở khoảng trung bình từ 17 triệu đồng/m2), nhưng so với thời điểm đầu năm 2024, giá đất nền dự án Đồng Nai đã tăng thêm 1 triệu đồng trên mỗi m2.
Đà khởi sắc về giá cũng gọi tên phân khúc căn hộ chung cư Đồng Nai. Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, giá rao bán chung cư Đồng Nai tháng 6/2024 đang ở khoảng 32 triệu đồng/m2, tăng hơn 1 triệu đồng trên mỗi m2 so với giá bán tháng 5/2024 và tăng gần 3 triệu đồng trên mỗi m2 so với giá rao bán đầu năm nay.
Ngược lại, giá biệt thự và nhà mặt phố Đồng Nai vẫn đang giảm khá sâu. Cụ thể, giá bán biệt thự Đồng Nai trung bình rơi vào khoảng 50 triệu đồng/m2, giảm gần 3 triệu đồng/m2 so với mức giá rao bán trung bình của tháng 5 nhưng tăng 2 triệu đồng trên mỗi m2 với mức giá bán đầu năm 2024.
Một phân khúc khác là nhà mặt phố cũng có giá rao bán giảm sâu. Giá nhà phố Đồng Nai từ mức 61 triệu đồng/m2 thời điểm tháng 5 hiện nay đã giảm xuống chỉ còn trung bình 52 triệu đồng/m2. Tương tự, giá rao bán nhà phố thương mại Đồng Nai cũng từ 77 triệu đồng/m2 hiện chỉ còn 59 triệu đồng/m2, giảm gần 18 triệu đồng trên mỗi m2. Đà giảm giá sâu này phần lớn là do nguồn cung sơ cấp mở bán mới trong tháng có mặt bằng giá thấp hơn so với các đợt bán của tháng trước, kéo theo giá trung bình toàn thị trường cũng theo đó giảm sâu.

Nhu Cầu Mua Rớt Mạnh Với Đất Nền Dự Án

Dữ liệu từ thực tế chỉ ra, sau tháng 5 có sự phục hồi tích cực, nhà đất Đồng Nai đang hạ nhiệt trở lại với cả nhu cầu tìm mua và lượng tin rao bán tháng vừa qua. Lượt tìm kiếm nhà đất Đồng Nai tháng 6 giảm 11%, lượng tin đăng bán bất động sản giảm 6% so với tháng trước.
Lượt tìm kiếm giảm mạnh nhất ghi nhận ở loại hình đất nền dự án. Theo đó lượt tìm kiếm đất nền dự án giảm 20%, đất nền thổ cư trong dân giảm 10% so với tháng trước. Lượng tin đăng bán đất nền dự án Đồng Nai cũng giảm 18%, đất thổ cư giảm 6%. Những loại hình bất động sản còn lại là nhà riêng, nhà phố và biệt thự đều tiếp tục đà giảm, mức giảm lượt tìm mua trung bình từ 5-7% so với tháng 5/2024.
Huyện Tân Phú, Thống Nhất và Cẩm Mỹ là 3 khu vực có nhu cầu tìm mua nhà đất giảm sâu nhất Đồng Nai trong tháng 6 vừa qua. Lần lượt là Thống Nhất giảm 14%, Cẩm Mỹ giảm 14% và Tân Phú giảm 17% so với tháng 5. Bên cạnh đó, khu vực Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Khánh… cũng có lượt tìm mua nhà đất giảm từ 11-14% so với tháng trước. Còn các huyện Long Thành, Vĩnh Cửu cũng có mức độ quan tâm nhà đất giảm từ 3-6% trong tháng vừa qua
Tình hình tương tự cũng diễn ra với mảng BĐS cho thuê. Theo đó, nhu cầu tìm thuê nhà mặt phố, chung cư và nhà riêng là 3 loại hình cho thuê nhà đất Đồng Nai có lượt tìm thuê giảm sâu nhất trong tháng 6, mức giảm ghi nhận là 18%. Những phân khúc cho thuê còn lại như nhà trọ, kho xưởng… cũng có lượt tìm thuê giảm lần lượt 16% và 11% so với tháng trước.
Cũng trong tháng 6, lượt tìm thuê bất động sản giảm sâu nhất Đồng Nai rơi vào 3 địa phương là huyện huyện Định Quán, Thống Nhất và Biên Hòa. Nhu cầu tìm mua bất động sản tại 3 khu vực này giảm lần lượt là 35%, 39% và 20% so với tháng trước.
Nhu cầu tìm thuê nhà đất Đồng Nai giảm phần lớn là do nguồn cung rao thuê hạ nhiệt. Lượng tin rao thuê chung cư và nhà phố Đồng Nai giảm từ 25-29%. Các loại hình khác cũng có nguồn cung cho thuê giảm lần lượt là nhà riêng (-20%), cửa hàng/kiot (-15%), kho xưởng (-9%).
Thị trường BĐS Đồng Nai dự kiến sẽ không có thêm dự án mới triển khai trong tháng 7, dù vậy quý 4 sẽ có thêm khá nhiều rổ hàng giai đoạn tiếp theo được đưa ra thị trường. Giá bán sẽ vẫn dao động từ 32-35 triệu đồng/m2 với chung cư và từ 6-12 tỷ đồng với nhà liền thổ. Riêng với phân khúc đất nền, hiện chưa có nguồn cung mới và thị trường chủ yếu vẫn đang hấp thụ nguồn hàng thứ cấp còn tồn đọng.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *