Nhìn Lại Hành Trình “Vượt Vũ Môn” Của The Filmore Da Nang

  • Phạm Nam

Khu căn hộ The Filmore Da Nang được biết đến với thiết kế kiến trúc độc đáo mang thông điệp “cá chép hóa rồng”. Đến nay, khi trở thành dự án hiếm hoi ở Đà Nẵng tiến đến đích hoàn thiện ngay khi thị trường vừa bước vào chu kỳ phục hồi, The Filmore Da Nang được ví như vừa trải qua hành trình “vượt vũ môn” thực thụ.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang tích cực khởi sắc với sự tái khởi động mạnh mẽ của khá nhiều dự án và sự quan tâm trở lại của các nhà đầu tư. Với những lợi thế nổi bật và tiềm năng to lớn của “thành phố đáng sống”, giới quan sát cho rằng có nhiều cơ sở để tin tưởng vào triển vọng phục hồi sớm và nhanh của thị trường này. Trong đó, đáng chú ý là tầm ảnh hưởng của những nhân tố mới. Không chỉ góp phần tạo nên sự đa dạng, sinh động về sản phẩm, các chủ đầu tư và nhà phát triển dự án có tư duy cấp tiến còn nâng tầm tiêu chuẩn chất lượng cho các dự án, mang lại trải nghiệm phong phú và có chiều sâu cho khách hàng.
Nhờ chuyển biến ấy, Đà Nẵng bắt đầu có được những khu căn hộ hạng sang đúng nghĩa, tương đương với đẳng cấp của những sản phẩm cùng phân khúc trên những đô thị danh tiếng quốc tế. Vì vậy, một số nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đánh giá thị trường bất động sản ở đây đang được phát triển cả về “chất” chứ không chỉ tăng về “lượng”.

Kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ cổ tích “cá chép hóa rồng”, truyền tải bản sắc Á Đông qua ngôn ngữ kiến trúc hiện đại của phương Tây.
Kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ cổ tích “cá chép hóa rồng”, truyền tải bản sắc Á Đông qua ngôn ngữ kiến trúc hiện đại của phương Tây.
Một trong những nhân tố mới tạo sóng mạnh trên thị trường Đà Nẵng thời gian qua là Filmore Development với dự án khu căn hộ mang tính biểu tượng trên địa thế vàng ven sông Hàn. Đặc biệt, từ cuối tháng 4, khi bàn giao nhà cho khách hàng, dự án này đã tạo một “cú hích” rất mạnh, thúc đẩy đáng kể cho đà tăng nhiệt của toàn thị trường. Đây là lý do giúp The Filmore Da Nang – tên gọi của dự án – chiếm lợi thế tiên phong khi gần như là dự án duy nhất trên phân khúc hạng sang tiến đến đích hoàn thành ngay khi ngành bất động sản vừa bước qua cơn khủng hoảng.
Lợi thế trên được xem là “phần thưởng” cho Filmore Development khi đã kiên định đưa The Filmore Da Nang vượt qua hành trình vô cùng khắc nghiệt. Đầu tiên, có thể kể đến thách thức trên địa thế vàng.
The Filmore Da Nang tọa lạc ngay trung tâm tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, nhìn trực diện ra cảnh quan đẹp nhất ven sông Hàn. Thế nên, ngay công đoạn đầu tiên, Filmore Development thể hiện quyết tâm đầu tư vào quy hoạch và kiến trúc để tạo nên một cao ốc có giá trị toàn diện cả thẩm mỹ lẫn công năng. Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế vượt bậc, địa thế vàng cũng mang đến cho The Filmore Da Nang không ít áp lực.
Quỹ đất vàng nên diện tích không thể quá lớn. Ngoài mặt tiền chính trên đường Bạch Đằng, The Filmore Da Nang còn có hai mặt tiền đường khác là Bình Minh 5 và Trần Văn Trứ, đồng nghĩa với phần diện tích dành cho khoảng lùi công trình khá lớn. Thêm vào đó, trên vị trí vàng này, chiều cao tối đa của các công trình cũng sẽ chịu giới hạn theo quy hoạch đô thị tổng thể.
Đây thực sự là bài toán khó để có thể khắc phục tất cả hạn chế trên, tối ưu được giá trị của địa thế, kiến tạo một cao ốc có diện mạo lôi cuốn, bên trong là một không gian sinh động, đẳng cấp và đáng sống cho tầng lớp khách hàng thành đạt và có phong cách sống sang.
Lối vào và sảnh lễ tân có thiết kế mở sinh động, thường chỉ gặp ở các khách sạn – khu nghỉ dưỡng.
Lối vào và sảnh lễ tân có thiết kế mở sinh động, thường chỉ gặp ở các khách sạn – khu nghỉ dưỡng.
Với quyết tâm và nỗ lực cao độ, Filmore Development đã cùng với Mercurio Design Lab – đơn vị thiết kế kiến trúc đến từ Ý – tìm được phương án tối ưu, mang lại nhiều ngạc nhiên và thú vị. Tiêu biểu, chủ đầu tư đã chọn thiết kế mở cho khu vực lối vào và sảnh lễ tân, tạo ra một không gian thoáng đãng với độ cao 6,3m và rộng khoảng 300m2, giúp tối ưu diện tích và bù đắp mảng xanh hợp lý trên các mặt tiền.
Một lựa chọn táo bạo khác là thiết kế ban-công lồi (cantilever balcony) thay cho lo-gia như thường thấy ở phần lớn thiết kế căn hộ hiện có ở Việt Nam. Ban-công lồi vươn ra 1,4m, vẫn phù hợp với quy định về quy hoạch và xây dựng của thành phố. Phương án thiết kế ngoạn mục này không chỉ mang đến cho The Filmore Da Nang một kiến trúc mới lạ, mà còn trở thành ưu thế cạnh tranh với các căn hộ có ban-công độc đáo.
Ban-công lồi tạo nên mặt dựng đẹp cho toàn bộ tòa nhà và không gian độc đáo cho các căn hộ.
Ban-công lồi tạo nên mặt dựng đẹp cho toàn bộ tòa nhà và không gian độc đáo cho các căn hộ.
Bên cạnh đó, vượt qua bất lợi về tổng chiều cao công trình, The Filmore Da Nang tạo ra một thiết kế Sky Roof đầy thú vị. Tổng chiều cao dự án bị giới hạn trong 84m theo quy hoạch đô thị, dẫn đến việc thiết kế hồ bơi trên mái phải được tính toán hợp lý, không chiếm quá nhiều diện tích và phải có diện tích cho các tiện ích công cộng. Giải pháp được đưa ra khi tận dụng độ chênh cao của tầng kỹ thuật hồ bơi, tạo ra một cảnh quan nhiều cao độ, mang lại sự thú vị và đầy trải nghiệm cho cư dân.
Phương án thiết kế tối ưu cho tầng thượng với hệ tiện ích ngoạn mục.
Phương án thiết kế tối ưu cho tầng thượng với hệ tiện ích ngoạn mục.
Có được thiết kế xuất sắc, The Filmore Da Nang phải đối mặt với thách thức dữ dội tiếp theo khi thi công dưới thời đại dịch Covid-19, rồi tiếp đến là cuộc khủng hoảng kéo dài của toàn ngành. Suốt giai đoạn đó, gần như tất cả dự án phải ngừng thi công. Những chấn động lớn còn khiến không ít dự án rơi vào tình cảnh phải chịu “trùm mền” chưa biết thời hạn tái hoạt động.
Hồ bơi ngoài trời được kiểm soát nhiệt, vừa có tầm nhìn phóng khoáng mà vẫn có thể sử dụng quanh năm, ngay cả dưới thời tiết lạnh.
Hồ bơi ngoài trời được kiểm soát nhiệt, vừa có tầm nhìn phóng khoáng mà vẫn có thể sử dụng quanh năm, ngay cả dưới thời tiết lạnh.
Với quyết tâm kiến tạo một dự án hoàn hảo, Filmore Development vẫn kiên định triển khai đến cùng, từ tốc độ đến chất lượng. Vì vậy, The Filmore Da Nang là công trường duy nhất hoạt động xuyên suốt thời gian dài ảm đạm của thị trường, bất chấp muôn vàn khó khăn trên đủ phương diện…
Sau hành trình “vượt vũ môn”, The Filmore Da Nang đã hoàn thiện cả về tiêu chuẩn chất lượng lẫn giá trị thẩm mỹ như quyết tâm của chủ đầu tư, tạo nên một “case study” điển hình mà thị trường Đà Nẵng đang ưu ái kể đến.

Xem thêm:

Căn Hộ Vừa Túi Tiền Thanh Khoản Tốt Nhưng Thiếu Cung

Thị Trường Chung Cư Mini Hà Nội: Giới Đầu Tư Lại Chao Đảo

Siết Chặt Quy Định Phòng Cháy Chữa Cháy Tại Các Chung Cư Cao Tầng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *