Hé Lộ Thời Điểm Phục Hồi Của Từng Loại Hình Bất Động Sản

  • Phạm Nam
Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm đã đưa ra những thông tin đáng chú ý và dự báo về thời điểm phục hồi của từng loại hình bất động sản, dựa trên những diễn biến mang tính quy luật của chu kì trước đó.

Loại Hình Bất Động Sản Chuyển Động Cùng Chu Kì Của Thị Trường

Ông Nguyễn Quốc Anh Phó Tổng giám đốc cho biết, mỗi giai đoạn thuộc chu kì phát triển của thị trường bất động sản có những đặc điểm khác nhau, tương ứng với diễn biến của từng loại hình bất động sản. Ở giai đoạn điểm đảo chiều, thị trường bắt đầu có dấu hiệu tích cực. Với giai đoạn thăm dò, thanh khoản của thị trường bắt đầu diễn ra nhỏ lẻ ở một số phân khúc nhất định. Với giai đoạn củng cố, thị trường ghi nhận những diễn biến tích cực của nguồn tiền, pháp lý và chính sách tiền tệ. Ở giai đoạn khởi sắc, thị trường có sự đi lên của phát triển kinh tế và đầu tư, nguồn cung bất động sản được khôi phục và có sự tăng trưởng về giá. Ở giai đoạn ổn định, thanh khoản và giá của thị trường đều tăng, thị trường phát triển đa dạng loại hình bất động sản.
Thi-truong-bat-dong-san-Viet-Nam-dang-ghi-nhan-nhung-dien-bien-tich-cuc.
Thi-truong-bat-dong-san-Viet-Nam-dang-ghi-nhan-nhung-dien-bien-tich-cuc.
Dữ liệu lớn trong 6 tháng đầu năm cũng cho biết, tâm lý người mua cũng tương ứng với từng giai đoạn của thị trường. Đơn cử, với giai đoạn điểm đảo chiều và thăm dò, người mua ưu tiên các yếu tố chắc chắn là ở thực, pháp lý và tài chính. Ở giai đoạn củng cố, các yếu tố tài chính, pháp lý vẫn được đặt lên hàng đầu và các loại hình bất động sản ở thực, có dòng tiền tốt được ưu tiên lựa chọn. Với giai đoạn khởi sắc, người mua bắt đầu quan tâm đến nhu cầu đầu tư, mức độ tăng giá, không đặt nặng yếu tố giá bán, pháp lý như thời điểm ảm đạm​. Và ở giai đoạn ổn định, người mua ưu tiên tìm kiếm cơ hội đầu tư ở những loại hình bất động sản ‘hot’ nhất, có tốc độ tăng giá cao, thu hút sự chú ý lớn nhất và có số lượng hữu hạn.
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *