Giá Đất Nền Đồng Nai Tăng Nhẹ, Biệt Thự/Nhà Phố Tiếp Tục Giảm Sâu

  • Phạm Nam
Nhà đất Đồng Nai trong tháng 5/2024 ghi nhận giá bán đất nền bắt đầu tăng nhẹ, trong khi biệt thự, shophouse và nhà phố vẫn giảm sâu còn chung cư thì duy trì ổn định.

Nhà Đất Đồng Nai Tháng 5: Giá Giảm Sâu Ở Nhiều Loại Hình

Dữ liệu NCTT cho thấy, trong tháng 5/2024 xét trên biến động về giá bán nhà đất Đồng Nai ghi nhận sự phục hồi giá tích cực với các phân khúc đất nền thổ cư rao bán tự do và đất nền dự án sau thời gian dài đi xuống.
Cụ thể hai loại hình BĐS này ghi nhận mức tăng nhẹ về giá bán. Giá đất nền thổ cư từ mức trung bình 8 triệu đồng/m2 thời điểm tháng 4 đã tăng lên mức 9 triệu đồng/m2 trong tháng 5. So với giá rao bán đầu tháng 1/2024, đất nền thổ cư Đồng Nai đã tăng gần 3 triệu đồng trên mỗi m2.
Giá bán đất nền tăng nhẹ, nhà phố, biệt thự vẫn trên đà giảm sâu.
Giá bán đất nền tăng nhẹ, nhà phố, biệt thự vẫn trên đà giảm sâu.
Tương tự, giá đất nền dự án tuy giá bán có xu hướng đi ngang so với tháng trước đó (duy trì ở khoảng trung bình từ 17 triệu đồng/m2), nhưng so với thời điểm đầu năm 2024, giá đất nền dự án Đồng Nai đã tăng thêm 1 triệu đồng/m2.
Đà khởi sắc về giá cũng gọi tên phân khúc căn hộ chung cư Đồng Nai. Theo ghi nhận giá bán chung cư Đồng Nai tháng 5/2024 đang ở khoảng 33 triệu đồng/m2, tăng hơn 2 triệu đồng trên mỗi m2 so với giá bán tháng 4/2024 và tăng gần 4 triệu đồng trên mỗi m2 so với giá rao bán đầu năm nay.
Ngoài các phân khúc trên, hầu hết những sản phẩm nhà đất còn lại trên thị trường BĐS Đồng Nai đều chưa thể hồi phục giá, thậm chí giảm khá sâu với những sản phẩm đầu tư như shophouse, biệt thự.
Cụ thể, giá bán shophouse Đồng Nai hiện chỉ còn 62 triệu đồng/m2, giảm gần 14 triệu đồng so với mức giá rao bán trung bình của tháng 4 và giảm 21 triệu đồng trên mỗi m2 so với mức giá bán đầu năm 2024.
Một phân khúc khác là biệt thự và nhà mặt phố cũng có giá đăng bán giảm sâu. Giá bán biệt thự Đồng Nai từ mức 53 triệu đồng/m2 thời điểm tháng 4 hiện nay đã giảm xuống chỉ còn trung bình 50 triệu đồng/m2. Tương tự, giá đăng bán nhà mặt phố Đồng Nai cũng từ 61 triệu đồng/m2 hiện chỉ còn 53 triệu đồng/m2, giảm gần 8 triệu đồng/m2.

Nhu Cầu Mua Đổ Về Long Khánh, Xuân Lộc, Trảng Bom

Cũng theo dữ liệu trực tuyến nhà đất Đồng Nai có xu hướng hồi phục trở lại với cả nhu cầu tìm mua và lượng tin đăng bán tháng vừa qua. Lượt tìm kiếm nhà đất Đồng Nai tháng 5 tăng 2%, lượng tin đăng bán bất động sản tăng 11% so với tháng trước.
Dù ghi nhận xu hướng tăng nhưng trên thực tế, chỉ có 2 phân khúc có nhu cầu tìm kiếm tích cực trong tháng qua là đất thổ cư trong dân (nhu cầu tìm mua tăng 3%) và nhà mặt phố Đồng Nai (lượt tìm kiếm tăng 9% so với tháng trước). Những loại hình bất động sản còn lại là đất nền, đất nền dự án, nhà riêng và biệt thự đều tiếp tục đà giảm, mức giảm lượt tìm mua trung bình từ 2-3% với nhà riêng, biệt thự và 6% với đất nền dự án.
Với BĐS cho thuê, nhà mặt phố và nhà trọ là hai loại hình cho thuê nhà đất Đồng Nai có lượt tìm thuê tăng trong tháng 5, mức tăng lần lượt là 19% và 12% so với tháng trước. Những phân khúc cho thuê còn lại như chung cư, nhà riêng, kho xưởng… tiếp tục rơi vào tình trạng kém khách, lượt tìm thuê giảm 1-6% so với tháng trước.
Cũng trong tháng 5 những khu vực đang có bất động sản được người mua nhà tìm kiếm nhiều nhất tại Đồng Nai rơi vào 3 địa phương là huyện Long Khánh, Xuân Lộc và Trảng Bom. Nhu cầu tìm mua bất động sản tại 3 khu vực này tăng lần lượt là 20%, 16% và 12% so với tháng trước.
Bên cạnh đó, huyện Cẩm Mỹ và Tân Phú cũng có lượt tìm mua nhà đất tăng từ 7-8% so với tháng trước. Còn các huyện Thống Nhất, Nhơn Trạch, Long Thành lại có mức độ quan tâm nhà đất giảm từ 1-6% trong tháng vừa qua, giảm sâu nhất ghi nhận ở khu vực huyện Nhơn Trạch và rơi vào loại hình nhà liền kề và đất nền.
Ngoài ra, nhà đất Đồng Nai cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhu cầu thuê bất động sản tại các huyện Định Quán, Xuân Lộc và Thống Nhất. Ghi nhận lượt tìm thuê tăng lần lượt là 72%, 71% và 58% so với tháng 4. Lượng tin đăng cho thuê nhà mặt phố và cửa hàng/kiot Đồng Nai cũng tăng từ 38-50%, tập trung ở các huyện ngoại thành.
Thị trường BĐS Đồng Nai dự kiến sẽ có thêm khoảng 3 dự án nhà liền thổ mới và 1 dự án căn hộ sẽ mở bán trong tháng tới đây. Giá bán sẽ vẫn dao động từ 33-35 triệu đồng/m2 với chung cư và từ 6-12 tỷ đồng với nhà liền thổ. Riêng với phân khúc đất nền, hiện chưa có nguồn cung mới và thị trường chủ yếu vẫn đang hấp thụ nguồn hàng thứ cấp còn tồn đọng.
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *