Dự Án Mới Nở Rộ Thị Trường Tỉnh, Dòng Tiền Đầu Tư Đang Dịch Chuyển?

  • Phạm Nam
Dự án mới tiếp tục nở rộ ở các thị trường tỉnh trong hơn một tháng qua khiến sức hút đầu tư không còn tập trung vào các đô thị trọng điểm về bất động sản. Sóng đầu tư đang có xu hướng lan ra các thị trường tỉnh.

Dự Án Mới Liên Tiếp Ra Mắt Tại Thị Trường Tỉnh

Hải Phòng mới đón thêm một dự án mới là Harbour Center, có vị trí tại số 3 đường Lê Lai, quận Ngô Quyền. Dự án bao gồm 74 lô liền kề, shophouse (nhà phố thương mại), có quy mô 5 tầng, tổng diện tích sử dụng khoảng 400 m2. Trong đó, diện tích mặt sàn dao động 68,6 – 161,8 m2, mặt tiền phổ biến từ 6-13,8m. Dự án có tổng diện tích hơn 11.000 m2, do Công ty TNHH khách sạn Silk Path làm chủ đầu tư.
Hưng Yên cũng đón thêm nguồn cung dự án mới là The Fibonan. Đây là công trình tòa nhà hỗn hợp 32 tầng với 3 tầng hầm thuộc dự án khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh – xã Cửu Cao, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Dự án do An Phú Invest làm chủ đầu tư. Quy mô của The Fibonan là 20.992m2, trong đó diện tích đất xây dựng là 4.370m2 với 656 căn, có diện tích đa dạng từ 43-96m2.
Các thị trường tỉnh liên tiếp đón dự án mới trong hơn một tháng trở lại đây.
Các thị trường tỉnh liên tiếp đón dự án mới trong hơn một tháng trở lại đây.
Hà Nam cũng có thêm dự án mới là Sun Urban City Hà Nam. Dự án có vị trí tại trung tâm mới thành phố Phủ Lý với quy mô hơn 400ha, trong đó, 200ha dành phát triển mặt nước, 19ha dành cho công viên Sun World, 17ha hồ cảnh quan, 28ha hành chính mới, 13ha công viên nội khu và 60ha dự án. Về loại hình sản phẩm, dự án đa dạng với căn hộ, Shophouse và biệt thự với 40 toà nhà cao 9 tầng gồm khoảng 15.000 căn hộ, 4.500 căn nhà phố thương mại và 1.200 căn biệt thự song lập và đơn lập.
Thanh Hoá cũng đón thêm nguồn cung dự án mới đến từ dự án Central Riverside. Dự án có vị trí tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa do Taseco Land làm chủ đầu tư. Được biết, Central Riverside có diện tích 15,6 ha với 493 sản phẩm. Trong đó có 339 căn liền kề có diện tích từ 80-134 m2, 94 căn shophouse có diện tích từ 104-197m2 và 60 căn biệt thự có diện tích từ 180-361 m2.
Bắc Giang cũng có thêm dự án mới là The Terra – Bắc Giang của chủ đầu tư Văn Phú – Invest. Dự án nằm trong khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế (thành phố Bắc Giang). Dự án được hình thành trên quy mô diện tích 45.059 m2 gồm 2 tháp cao 28 tầng với tổng 688 căn hộ, 66 biệt thự và 43 căn liền kề.

Sóng Đầu Tư Đang Tìm Về Thị Trường Tỉnh?

Ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc SGOHomes cho biết, trên thực tế, chung cư Hà Nội vẫn duy trì sức hút và vẫn chiếm sóng thị trường trong cả mua ở và đầu tư. Tuy nhiên, từ quý 2, phân khúc này đã bắt đầu san sẻ miếng bánh đầu tư cho các phân khúc, thị trường khác trước sự nở rộ mạnh mẽ của bất động sản tỉnh. Bên cạnh sự nở rộ của dự án mới của thị trường tỉnh, thì nguyên nhân thực sự còn bắt nguồn từ việc giá bất động sản tại Hà Nội ở các phân khúc hiện đang quá cao khiến nhà đầu tư thấy không còn hấp dẫn.
Giới đầu tư đang tìm về các thị trường tỉnh để tìm kiếm cơ hội mới.
Làn sóng dịch chuyển bắt đầu từ tháng 3/2024 và ngày càng mạnh mẽ hơn. Trong làn sóng di chuyển, các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội theo các trục kinh tế liên quan đến khu công nghiệp, các tỉnh có kinh tế phát triển, theo các trục đường giao thông phát triển như Bắc Ninh – Bắc Giang; Hưng Yên – Hải Dương – Hải Phòng – Quảng Ninh.
Thừa nhận thực tế trên, anh Phạm Hoàng Huy, môi giới căn hộ chung cư Hà Nội cho biết, từ quý 2 năm nay, lượng nhà đầu tư đầu tư căn hộ chung cư có xu hướng suy giảm rõ nét. Hiện người mua căn hộ chung cư chủ yếu là người mua ở thực, tỉ lệ nhà đầu tư chỉ còn chiếm khoảng 30%. Nguyên nhân là bởi giá chung cư tăng quá cao và liên tục trong thời gian ngắn khiến giới đầu tư lo ngại mua vào là “đu đỉnh”. Không mặn mà với chung cư, nhưng rất nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng sang thị trường tỉnh. Họ tìm kiếm cơ hội ở những vùng đất mới với mặt bằng giá tốt, có dư địa và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *