Chung Cư Hà Nội Tháng 7/2024: Quán Quân Tăng Trưởng Toàn Thị Trường

  • Phạm Nam

Thị trường chung cư Hà Nội trong tháng 7/2024 tiếp tục là phân khúc dẫn đầu toàn thị trường về mức độ quan tâm và đứng thứ 2 về lượng tin đăng. So với tháng trước đó, sự tăng trưởng không chỉ diễn ra với chung cư mà với hầu hết các phân khúc khác của thị trường.

Chung Cư Hà Nội Tháng 7/2024 Dẫn Đầu Về Mức Độ Quan Tâm

Dữ liệu thị trường cho biết, trong tháng 7/2024, toàn thị trường bất động sản Hà Nội có sự tăng trưởng ấn tượng khi mức độ quan tâm toàn thị trường tăng 2,4%, lượng tin đăng tăng 6%. Đây là những con số tăng trưởng ấn tượng, bởi lẽ vào tháng trước đó, dữ liệu thị trường tháng 6/2024 ghi nhận sự sụt giảm khi mức độ quan tâm toàn thị trường giảm 9%, lượng tin đăng giảm 6%.

chung-cu-1

Thị trường chung cư Hà Nội dẫn đầu về mức độ quan tâm trong tháng 7/2024.
Trong sự tăng trưởng chung của bất động sản Hà Nội, thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục là phân khúc dẫn đầu thị trường. Cụ thể, mức độ quan tâm với thị trường chung cư Hà Nội tăng 6%, lượng tin đăng tăng 6%. Đáng chú ý, không chỉ chung cư, các phân khúc, loại hình khác đều ghi nhận sự tăng trưởng của mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Cụ thể, so với tháng trước, trên thị trường mua bán, mức độ quan tâm với nhà riêng Hà Nội tăng 4%, lượng tin đăng tăng 8%; mức độ quan tâm đất nền Hà Nội tăng 3%, lượng tin đăng tăng 5%, mức độ quan tâm biệt thự Hà Nội tăng 2%, lượng tin đăng tăng 4%. Con số tượng tự lần lượt ở phân khúc nhà mặt phố Hà Nội là 1% và 4%.
Trên thị trường cho thuê, mức độ quan tâm tăng mạnh trên nhiều loại hình. Trong đó, chung cư và nhà trọ là 2 phân khúc có sự tăng trưởng mạnh nhất về mức độ quan tâm với các con số tăng trưởng cụ thể lần lượt là 15% và 10%. Các loại hình khác đều ghi nhận sự tăng trưởng của mức độ quan tâm. Trong đó, nhà riêng cho thuê có mức độ quan tâm tăng 3%, nhà mặt phố tăng 2%. Về lượng tin đăng của thị trường cho thuê, lượng tin đăng của chung cư tăng 7%, văn phòng tăng 13%, nhà riêng tăng 5% và biệt thự tăng 15%. Khu vực có mức độ quan tâm nổi bật là Cầu Giấy với mức tăng 11%, Hoài Đức 20% và Đống Đa tăng 13%.

Thị Trường Chung Cư Hà Nội: Tiếp Tục Tăng Giá Mạnh

Theo một khảo sát đà tăng giá của thị trường chung cư Hà Nội vẫn đang tiếp diễn và có xu hướng mạnh hơn trong khoảng 2 tháng gần đây. Đà tăng này được thiết lập sau khoảng tháng rưỡi thị trường chung cư Hà Nội có dấu hiệu chững lại, mặt bằng giá đi ngang.
Tại quận Nam Từ Liêm, chung cư Hà Nội tiếp tục ghi nhận xu hướng đi lên mạnh của giá bán. Cụ thể, các căn 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại chung cư Mon City đã tăng từ 3,5-3,6 tỷ đồng/căn lên mức 3,7-3,9 tỷ đồng/căn. Căn 3 phòng ngủ tại dự án Sudico Mỹ Đình cũng tăng từ mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn lên mức 4,6-4,8 tỷ đồng/căn. Các căn hộ tại các đại đô thị Vinhomes Smart City ghi nhận mức tăng trung bình từ 150-250 triệu đồng/căn so với hai tháng trước đó.

chung-cu-2-1

Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá bán tiếp tục đi lên trong tháng 7/2024. 
Tại Hoài Đức, dự án Gemek tăng từ mức 2,7-2,8 tỷ đồng với căn 2 ngủ 2 vệ sinh lên mức 2,750-2,9 tỷ đồng/căn. Dự án The Golden An Khánh cũng ghi nhận mức tăng giá trung bình 200 triệu đồng/căn so với hơn một tháng trước đó. Tại quận Cầu Giấy, căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh dự án Home City được chào giá 4,7-4,9 tỷ đồng/căn, tăng trung bình 200-300 triệu đồng/căn so với gần 2 tháng trước đó. Các căn hộ tại Nam Trung Yên, với loại 2 ngủ, giá cũng tăng từ mức 2,8-3 tỷ đồng/căn lên mức 3,1-3,4 tỷ đồng/căn.
Tại quận Thanh Xuân, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Gold Season tăng từ mức 4,2-4,4 tỷ đồng/căn lên thời điểm tháng 5 lên mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn thời điểm hiện tại. Mức tăng trung bình 250-300 triệu đồng/căn cũng đang diễn ra với các dự án như Thống Nhất Complex, Bohemia, Hanoi CenterPoint, Times Tower, Golden Palace… thuộc quận này
Nhà đầu tư Hoàng Thị Vân Anh, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, với thị trường chung cư Hà Nội hiện tại, việc mua ở hay đầu tư thời điểm này cần cân nhắc kĩ. Ở góc nhìn cá nhân, bà Vân Anh cho rằng đầu tư chung cư thời điểm này rất dễ “đu đỉnh”, có thể dẫn đến tình trạng cắt lỗ khi thanh khoản do mặt bằng giá liên tục bị đẩy lên cao một cách bất hợp lý. Do đó, trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cần xem xét nhiều tiêu chí quan trọng như mặt bằng giá trong khu vực, tỷ lệ sinh lợi từ cho thuê, nguồn cung tương lai, chi phí tài chính và các yếu tố rủi ro khác.

Xem thêm:

Chung Cư Hà Nội Tháng 7/2024: Quán Quân Tăng Trưởng Toàn Thị Trường

Bất Động Sản Dưỡng Lão Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Tại Việt Nam

Nhà Trọ Hà Nội Tăng Giá Khi Sinh Viên Bắt Đầu Nhập Học

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *