Bất Động Sản Tỉnh “Rầm Rộ” Tìm Kiếm Nhà Đầu Tư

  • Phạm Nam
Thị trường bất động sản tỉnh đang dồi dào nguồn cung hơn bao giờ hết khi rất nhiều dự án thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước đang tìm kiếm các nhà đầu tư quy mô lớn. Sóng đầu tư trên thị trường không chỉ đến từ các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM mà đến từ cả các thị trường tỉnh.

Bất Động Sản Tỉnh 2024 “Ngóng” Nhà Đầu Tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đang mời các nhà đầu tư đăng kí thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Bất động sản tỉnh Thanh Hóa có một số dự án kêu gọi đầu tư có thể kể đến như khu dân cư mới Nam Đồng Thiều có diện tích khoảng 6,4ha, tổng mức đầu tư hơn 126 tỷ đồng. Cùng thời điểm, Thanh Hoá cũng gọi vốn hơn 2.100 tỷ làm khu đô thị mới Sunrise City, có diện tích sử dụng đất khoảng hơn 48,3 ha, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.134 tỷ đồng tại huyện Hoằng Hoá. Cơ cấu sản phẩm khu đô thị mới Sunrise City gồm 1.064 căn nhà ở và lô đất ở, quy mô dân số khoảng 6.000 người.
Thị trường bất động sản tỉnh đang đón nhiều dự án mới. 
Thị trường bất động sản tỉnh đang đón nhiều dự án mới.
Bất động sản tỉnh Quảng Bình cũng đang tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị Cồn Két. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình chính thức công bố danh mục dự án có sử dụng đất mời gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện Khu đô thị Cồn Két tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Dự án có diện tích đất sử dụng cho dự án khoảng 50ha; tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 1.648 tỷ đồng. Quy mô dự án tương ứng quy mô dân số khoảng 2.928 người; sẽ cung cấp cho thị trường 729 lô đất ở.
Bất động sản tỉnh Thái Nguyên cũng đang tìm nhà đầu tư cho khu đô thị mới Nam Tiến 2 có diện tích hơn 35,2 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 3.824 tỷ đồng. Dự án mới được Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên kêu gọi đầu tư. Được biết, Khu đô thị Nam Tiến 2 được chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 13/6/2024.
Thị trường bất động sản tỉnh Bình Định sẽ đón thêm dự án mới trong tương lai. UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị phía Tây Nam cầu Long Vân tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, với hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư. Dự án có diện tích hơn 9ha, chi phí thực hiện hơn 910 tỷ đồng. Trong đó, nhà ở liền kề có tổng diện tích đất xây dựng hơn 22.000m2; nhà ở xã hội có tổng diện tích đất xây dựng 6.000m2, quy mô dân số tại dự án khoảng 2.374 người.
Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Hưng Yên vừa thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đến dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở thương mại phía Bắc đường ĐH.57 tại Huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, bổ sung thêm một lượng không nhỏ nhà ở cho thị trường bất động sản tỉnh Hưng Yên. Dự án có diện tích sử dụng đất 9,78ha, quy mô dân số khoảng: 1.545 người với đa dạng loại hình nhà ở: nhà ở thương mại, loại nhà liên kế và nhà ở biệt thự với tổng số căn là 1.537 căn, nhà ở xã hội với 1.698 căn.

Sức Hút Bất Động Sản Tỉnh

Nhà đầu tư Nguyễn Hoài Thu, trú tại Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong xu hướng đầu tư hiện tại, bà vẫn đang tìm kiếm sản phẩm tại các thị trường bất động sản tỉnh. Tiêu chí tìm kiếm của bà Thu là bất động sản tỉnh đó nằm trong bán kính cách Hà Nội 100km, thị trường đó phát triển mạnh về công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ. Sức hút của bất động sản tỉnh với bà Thu nằm ở mặt bằng giá thấp hơn so với Hà Nội, dư địa tăng giá cao.
Mặt bằng giá thấp tạo nên sức hút của thị trường bất động sản tỉnh.
Mặt bằng giá thấp tạo nên sức hút của thị trường bất động sản tỉnh.
Thừa nhận thực tế trên, ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản SGO Homes nhận định, chung cư Hà Nội là sản phẩm đầu tư được quan tâm trong những năm gần đây tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, khi giá căn hộ Hà Nội tăng cao thì nhu cầu đầu tư phân khúc này sẽ không tăng mạnh trong thời gian tới. Hiện nay, các đối tượng khách hàng có trong tay 5-10 tỷ đồng gần như không còn cơ hội để đầu tư tại thị trường Hà Nội. Ông Chung cho biết, từ tháng 5/2024, trở đi xu hướng dòng tiền là “chảy” vào các thị trường bất động sản tỉnh ven đô Hà Nội như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương…
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, tâm lý của nhà đầu tư dù đang dần tích cực hơn nhưng vẫn khá thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư. Những thị trường bất động sản tỉnh với những dự án có pháp lý sạch đang là một trong những lựa chọn của nhà đầu tư, trong bối cảnh bất động sản ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã tăng giá quá cao.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *